Houthi phóng tên lửa đạn đạo vào trại lính Biên phòng Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Phát ngôn viên Lực lượng Vũ trang kháng chiến Yemen, Thiếu tướng Yahya Sare’a tuyên bố, đơn vị tên lửa của phong trào Houthi đã một tên lửa đạn đạo vào doanh trại một đơn vị Biên phòng thuộc tỉnh Najran, tây nam Ả rập Xê út.

Theo tuyên bố của phát ngôn viên Lực lượng Vũ trang kháng chiến Yemen, đơn vị tên lửa thuộc phong trào Houthi đã phóng một tên lửa đạn đạo Badr-1F vào căn cứ quân sự thuộc Lữ đoàn biên phòng số 19 trong khu vực Bir Askar tỉnh Najran.

Thiếu tướng Yahya Sare’a cho biết, quân đội Ả rập Xê út chịu tổn thất nặng nề khi tên lửa tấn công vào doanh trại. Hàng chục binh sĩ thiệt mạng và bị thương, trong đó có cả các sĩ quan chỉ huy chiến trường

Tướng Sare’a nhấn mạnh, cuộc tấn công bằng tên lửa là phản ứng tự vệ chính đáng và tất nhiên đối với những tội ác nhằm vào dân thường mà Ả rập Xê út đã thực hiện trên lãnh thổ Yemen, mới nhất là vụ ném bom vào một khu chợ ở tỉnh Sa’ada ngày 24.12.2019.

Đây cũng là vụ tấn công thứ 3 vào cùng địa điểm này chỉ trong hơn một tháng.

Ngày 26.12.2019, Liên Hợp Quốc lên án vụ tấn công của Ả rập Xê út vào khu chợ al-Raqw thuộc quận Manbeh thuộc tỉnh Sa’ada, khiến 17 thường dân thiệt mạng, trong đó có 12 người di cư gốc Ethiopia.

Sức mạnh của tên lửa đạn đạo Badr-1F  do Houthi chế tạo. Video Yemen Press

Theo TGO
back to top