Houthi phản công thất bại, Liên quân Ả rập Xê út tiếp tục bao vây thị trấn Haradh

Trong hai ngày qua, lực lượng Liên quân Ả rập Xê út, được yểm trợ mạnh mẽ của không quân, dồn dập tấn công vào thị trấn Haradh. Houthi phản công không thành công, Liên quân tiếp tục bao vây Haradh.

Ngày 10/2, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tiến hành cuộc phản công lớn, tái chiếm lại những khu vực phía đông của thành phố thị trấn Haradh, bị mất từ ngày 8/2.

Chiến tuyến khu vực thị trấn Haradh ngày 10/2

Cuộc phản công của Houthi buộc lực lượng Yemen của tổng thống Mansur Hadi do Ả rập Xê út hậu thuẫn rút khỏi những ngôi làng xung quanh núi Hasenayn và căn cứ al-Mahsam.

Giao chiến ác liệt tiếp diễn ở núi Hayjah và các làng Rawdha, al-Qaim và al-Karas.

Lực lượng vũ trang Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi được Ả rập Xê út hậu thuẫn tấn công thị trấn Haradh.

Ngày 12/2, theo thông tin cập nhật mới nhất chiến trường phía bắc tỉnh Hajjah, liên quân Ả rập Xê út do nhóm Quân khu 5 Quân đội Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi đẩy lùi các cuộc phản công của Houthi, tiến công bao vây Haradh một lần nữa.

Hiện nhóm Quân khu 5 Quân đội Quốc gia Yemen đánh chiếm được căn cứ Mahsam và các làng Houthala, Awjarah và Raha.

Giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt ở Mahsam al-Asfal và núi Hasenayn.

Chiến tuyến thị trấn Haradh ngày 12/2

Các lực lượng quân đội Yemen của tổng thống Hadi do Ả rập Xê-út hậu thuẫn tiến hành cuộc tấn công vào phía đông bắc Haradh. Ngoại ô phía nam và phía tây thị trấn Haradh, Houthi tiếp tục kháng cự quyết liệt.

Sức kháng cự của lực lượng Houthi có dấu hiệu giảm sút, do những cuộc không kích dữ dội bằng máy bay chiến đấu và UAV vũ trang của liên quân Ả rập Xê út.

Không quân liên quân ném bom khu vực thị trấn Haradh 75 lần, Houthi cũng không phóng tên lửa pháo binh hoặc UAV trong 24 giờ qua.

Tình huống của lực lượng Houthi ở thị trấn Haradh thực sự rất nghiêm trọng. Các nguồn tin địa phương cho rằng, Houthi đang huy động lực lượng và chuẩn bị cho cuộc phản công tái chiếm các khu vực phía bắc tỉnh Hajjah.

Do thành phố thị trấn Haradh từ lâu đã không có người ở, nếu lực lượng Houthi không tổ chức cuộc phản công hiệu quả. Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu sẽ đánh chiếm thị trấn này trong vài ngày tới.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top