Houthi ồ ạt tấn công các mục tiêu trọng yếu trên lãnh thổ Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Liên tiếp trong hai ngày, lực lượng Houthi của Yemen dồn dập tấn công với cường độ hỏa lực mạnh và mục tiêu bị tấn công có ý nghĩa quan trọng trong lãnh thổ Ả rập Xê út nhất, làm Liên minh quân sự vùng Vịnh bất ngờ, choáng váng.

Ngày 25.08.2019, lực lượng Houthi và các đơn vị quân đội kháng chiến Yemen tập kích hỏa lực lớn nhất từ trước đến nay nhằm vào lãnh thổ Ả rập Xê út. Thiếu tướng Yahya Saree - Phát ngôn viên của lực lượng Houthi cho biết - 10 tên lửa đạn đạo tầm ngắn đã được phóng vào các vị trí quân sự trong sân bay quốc tế Jizan thuộc lãnh thổ Ả Rập Xê út.

Kênh truyền hình Yemen al-Masirah TV cho biết, các tên lửa đã tấn công các nhà chứa máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng Apache, cũng như một số mục tiêu quân sự khác trong sân bay quốc tế Jizan.

Ngày 26.08.2019, lần đầu tiên lực lượng Houthi sử dụng một phi đội máy bay không người lái vũ trang Sammad-3 (Invincible-3) tấn công một mục tiêu có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại chính thủ đô Riyadh của Ả rập Xê út.

Thiếu tướng Yahya Saree cho biết UAV vũ trang tấn công mục tiêu với độ chính xác cao, gây tổn thất lớn cho quân đội Ả rập Xê út. 

Một điểm đặc biệt là các hệ thống phòng không của Ả rập Xê út không phát hiện và đánh chặn các UAV đã tấn công vào thủ đô của nước này.

Lực lượng Houthi sử dụng UAV vũ trang tấn công thủ đô Ả rập Xê út. Video Press TV

Theo TGO
back to top