Houthi ồ ạt tấn công Ả rập Xê út bằng tên lửa và UAV mang bom

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29.03.2020, truyền thông Yemen cho biết, lực lượng Houthi tại Yemen đã tiến hành chiến dịch tấn công quy mô rất lớn bằng tên lửa và UCAV vào sâu trong lãnh thổ Ả rập Xê út, tấn công các mục tiêu nhạy cảm tại Riyadh, Jizan, Najran và Asir.

Phát ngôn viên Lực lượng Vũ trang kháng chiến Yemen thuộc phong trào Houthi - chuẩn tướng Yahya Sare'a - cho biết trên truyền hình Al-Masirah TV: “Thực hiện lời tuyên bố của lãnh đạo phong trào cách mạng, đáp trả sự leo thang của liên minh xâm lược do Ả rập Xê út đã tiến hành liên tiếp nhiều cuộc không kích trong những ngày qua, các lực lượng vũ trang kháng chiến đã thực hiện chiến dịch quân sự với quy mô lớn nhất vào đầu năm thứ sáu cuộc chiến tranh ở Yemen, đánh sâu vào lãnh thổ của Ả rập Xê út".

Ông nói, chiến dịch này là một hoạt động quân sự liên kết phối hợp giữa lực lượng tên lửa mặt đất và Không quân, đánh vào một số mục tiêu nhạy cảm ở thủ đô của Ả rập Xê út - thành phố Riyadh - bằng tên lửa đạn đạo Zulfiqar và một số máy bay không người lái Samad-3.

Chiến dịch tiến công đồng thời đánh vào vào một số mục tiêu kinh tế và quân sự của Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu ở tỉnh Jizan, Najran và Asir bằng nhiều tên lửa Badr và máy bay không người lái mang bom Qasef 2K.

“Chính quyền Ả rập Xê út sẽ phải chịu thêm nhiều cuộc tấn công ác liệt này nếu tiếp tục cuộc chiến tranh xâm lược và bao vây phong tỏa Yemen, truyền thông lực lượng vũ trang Yemen sẽ công bố chi tiết về chiến dịch quân sự quy mô lớn cả về số lượng và cấp độ hiện đại của vũ khí trang bị trong những ngày tới" - chuẩn tướng Yahya Sare'a tuyên bố.

Lực lượng Houthi tấn công quy mô lớn Ả rập Xê út bằng tên lửa và máy bay không người lái

Ngày 26 tháng 3, nhà lãnh đạo tinh thần Phong trào Houthi, trong bài phát biểu kỷ niệm 5 năm chiến tranh Yemen, nhấn mạnh: “năm thứ sáu của cuộc chiến tranh xâm lược sẽ chứng kiến những bất ngờ mà kẻ thù không thể dự tính”. Ông khẳng định rằng, người dân Yemen hãy tin tưởng chắc chắn vào chiến thắng cuối cùng của cuộc kháng chiến chống lại Liên mình quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Theo TGO
back to top