Houthi ồ ạt phóng tên lửa và UAV tự sát vào lãnh thổ Ả rập Xê út

Phát ngôn viên Lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen, chuẩn tướng Yahya al-Sari ', công bố chi tiết cuộc tấn công quy mô lớn bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) của Houthi vào các vị trí của liên quân Ả rập trong lãnh thổ Ả Rập Xê-út.

Bản tuyên bố cho biết: Lực lượng vũ trang Yemen đã tiến hành "Chiến dịch ngày 7 tháng 12" đánh vào các mục tiêu quân sự của kẻ thù ở Riyadh, Jeddah, Taif, Jizan, Najran và Asir”.

Houthi phóng tên lửa vào lãnh thổ Ả rập Xê út

Theo đó, lực lượng Houthi phóng một số tên lửa đạn đạo và 25 UAV tự sát vào các mục tiêu sau:

6 UAV Samad-3 và một số tên lửa Zulfiqar tấn công vào các vị trí của Bộ Quốc phòng Ả rập Xê út, sân bay King Khalid và các mục tiêu quân sự khác ở thành phố Riyadh, thủ đô của Ả rập Xê út.

6 UAV Samad-2 và 3 tấn công vào Căn cứ Không quân King Fahd ở Taif và Aramco ở Jeddah. 5 UAV Samad 1 và 2 tấn công các vị trí quân sự Liên quân Ả rập Xê út ở các tình Abha, Jizan và Asir.

8 UAV Qasef 2K và một số lượng lớn tên lửa tấn công vào các vị trí quân sự trọng yếu thuộc tỉnh Abha, Jizan và Najran.

Phòng không Ả rập Xê út đánh chặn thành công một tên lửa đạn đạo hoặc UAV Houthi

Tướng Sari’ cũng kêu gọi tất cả công dân và cư dân trên các địa bàn này tránh xa các khu vực và căn cứ quân sự. Và nhấn mạnh, lực lượng Houthi sẽ thực hiện nhiều cuộc tấn công hơn nữa nếu Liên quân Ả rập Xê út tiếp tục không kích.

Theo tướng Sari’, cuộc tấn công vào các thành phố lớn Riyadh, Jeddah, Jizan, Khamis Mushait và các thành phố khác trong lãnh thổ Ả rập Xê út đáp trả hơn 1000 cuộc không kích của Ả rập Xê út vào người dân Yemen.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top