Houthi nã tên lửa tầm gần vào Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 28.06.2019, lực lượng Houthi tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công vào Liên minh quân sự Vùng Vịnh , sau khi đã thực hiện thành công các cuộc tập kích vào sân bay Jizan và Abha của Ả rập Xê út.

Theo truyền thông Yemen, ngày 28.06.2019, không quân Ả rập Xê út đã không kích vào tỉnh Taiz phía tây nam Yemen, khiến 8 thường dân thiệt mạng.

Kênh truyền hình Yemen Al-Masirah TV cho biết, các máy bay chiến đấu Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu đã dội bom vào một ngôi nhà dân trong khu vực Warzan thuộc quận Khadir liên tiếp 2 lần. Hai đợt không kích đã phá hủy tòa nhà và vùi lấp tất cả những người đang có mặt trong ngôi nhà này.

Hiện trường một vụ không quân Ả rập Xê út không kích vào nhà dân ở Yemen. Ảnh South Front

Hiện trường một vụ không quân Ả rập Xê út không kích vào nhà dân ở Yemen. Ảnh South Front

Liên minh quân sư do Ả rập Xê út dẫn đầu không bình luận về các cuộc không kích dẫn đến thương vong dân sự.

Trong các cuộc trả lời báo chí, phát ngôn viên Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu thường xuyên tuyên bố, lực lượng không quân Liên minh tuân thủ các quy định nghiêm ngặt nhằm tránh bất kỳ thương vong dân sự nào. Nhưng các cuộc không kích đánh nhầm vào dân thường liên tiếp diễn ra từ năm 2015. 

Tháng 05.2019, máy bay Ả rập Xê út tấn công một trạm xăng ở quận Mawiyah thuộc tỉnh Taiz Yemen, khiến 9 thường dân thiệt mạng, trong đó có một số trẻ em.

Trang Yemen Wrath, cơ quan truyền thông chính thức của lực lượng Houthi công bố 1 video cho biết, tiểu đoàn tên lửa Yemen thuộc lực lượng này đã phóng một số tên lửa đạn đạo tầm gần vào hai doanh trại Liên minh quân sự vùng Vịnh ở vùng Najran và vùng Al-Malaheeth ở miền bắc Yemen.

Trong khu vực Al-Malaheeth, lực lượng Houthi bắn một số tên lửa đạn đạo tầm gần vào doanh trại quân sự của liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu. Sau đó, thêm 1 tên lửa đạn đạo Zilzal-1 được phóng vào doanh trại của Liên minh ở khu vực Akfeh, vùng Najran thuộc lãnh thổ Ả rập Xê út.

Hãng tin Quân sự Yemen, công bố video, ghi lại cảnh Houthi phóng tên lửa vào doanh trại của Liên minh quân sự vùng Vịnh

Theo Theo TGO
back to top