Houthi liên tiếp bắn hạ UAV, đưa trực thăng quân sự vào chiến đấu

Ngày 8/12, Lực lượng phòng không Houthi (phong trào Ansar Allah) bắn hạ liên tiếp 2 máy bay không người lái (UAV) trên không phận tỉnh Ma'rib miền Trung Yemen trong vòng 24 giờ.

Chiếc UAV đầu tiên bị bắn hạ là Boeing Insitu ScanEagle do Mỹ sản xuất, bị bắn rơi trên không phận quận al-Jubah cuối ngày 7/12.

Thiếu tướng Yahya Sari, phát ngôn viên Lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen tuyên bố, UAV bị bắn hạ bằng "vũ khí phòng không phù hợp".

Đây là chiếc UAV ScanEagle thứ 2 bị lực lượng phòng không Houthi bắn hạ ở Ma'rib vào tháng 12, và là chiếc thứ 8 trong năm 2021.

Chiếc UAV thứ 2 là Rainbow CH-4 do Trung Quốc sản xuất, bị bắn hạ trên quận al-Wadi chiều ngày 8/12. Theo tướng Yahya Sari, lực lượng Houthi bắn rơi CH-4 bằng tên lửa phòng không.

Đây là UAV CH-4 thứ 2 bị lực lượng phòng không Houthi bắn hạ vào tháng 12 và là chiếc thứ 8 trong năm 2021.

Lực lượng Houthi sửa chữa thành công một trực thăng quân sự và đưa đến tham chiến phía nam Marib.

Theo nguồn tin địa phương, chiếc trực thăng này thuộc Lực lượng Không quân Yemen cũ, được sửa chữa và tiếp tục bay với nỗ lực của các kỹ sư Yemen và các cố vấn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tại Yemen.

Lực lượng Houthi sửa chữa thành công một trực thăng quân sự và đưa đến tham chiến phía nam Marib.

Lực lượng vũ trang Yemen của tổng thống Mansur Hadi, do Ả rập Xê út hậu thuẫn, đã quay video này trên khu vực chiến trường phía nam thành phố Marib.

Người quay video tưởng nhầm trực thăng tấn công là của quân đội Ả rập Xê út và đang bắn phá chiến tuyến Houthi.

Do khoảng cách xa, không xác định được chính xác là loại máy bay nào. Trong biên chế của lực lượng Không quân Yemen từng có các máy bay Mi-24, Mi-17, Mil-8 hoặc Mi-35M.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top