Houthi lại bắn hạ một UAV tấn công CH-4 của liên quân Ả rập Xê út

Sáng ngày 1/12, ở phía bắc tỉnh Amran của Yemen, lực lượng phòng không Houthi (phong trào Ansar Allah) bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) CH-4 do Trung Quốc sản xuất, thuộc biên chế của Liên quân Ả rập Xê út.

Theo Chuẩn tướng Yahya al-Saree, phát ngôn viên Lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen (phong trào Ansar Allah), lực lượng phòng không Houthi đã phát hiện và tiêu diệt chiếc UAV CH-4 của Liên quân Ả rập Xê út trên không phận khu vực al-Amshiyah, nằm giữa tỉnh Amran và Saada.

Đây là UAV CH-4 thứ 11 bị Houthi bắn hạ trong chiến tranh Yemen. UAV CH-4 là một máy bay không người lái do Trung Quốc sản xuất, có tính năng kỹ chiến thuật tương tự như UAV MQ-9 của Mỹ.

UAV Trung Quốc có thể mang từ 250 kg đến 345 kg vũ khí trang bị, bay liên tục trong 40 giờ, tầm bay tối đa lên tới 5.000 km. Trần bay hoạt động hiệu quả đến 5000m.

UAV Trung Quốc có thể mang theo các loại vũ khí như: tên lửa không đối đất dẫn đường laser Lan Jian 7 (Blue Arrow 7), bom dẫn đường bằng laser / INS / GPS TG100 và tên lửa chống tăng AR-1/HJ-10.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top