Houthi dồn dập phóng tên lửa vào Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu

Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) thông báo đã tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo vào các doanh trại quân sự của Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu trong lãnh thổ Ả rập Xê út.

Người phát ngôn lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen, chuẩn tướng Yahya Sari, cho biết Houthi đã phóng 3 tên lửa đạn đạo vào doanh trại Trung đoàn 1 Ả rập Xê út ở gần thành phố Dhahran, tỉnh miền nam Asir.

Houthi cũng phóng 2 tên lửa đạn đạo vào một trại huấn luyện các đơn vị quân đội Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Ả rập Xê út hậu thuẫn trong tỉnh Taiz, tây nam Yemen. Và 2 tên lửa khác đánh vào các doanh trại quân sự của lực lượng quân sự Yemen do Ả rập Xê-út hậu thuẫn ở tỉnh Ma'rib, miền trung Yemen.

Vài giờ trước thông báo của Houthi, liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu tuyên bố, lực lượng phòng không Ả rập Xê út đánh chặn thành công 3 tên lửa đạn đạo trên không phận phía nam của vương quốc này. Nhưng không công bố hình ảnh hay video để chứng minh.

Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu đáp trả cuộc tấn công bằng hàng loạt cuộc không kích ác liệt vào thủ đô Sanaa và các địa bàn khác thuộc tỉnh Saada, hiện do phong trào Ansar Allah kiểm soát.

Không quân Ả rập Xê út không kích thành phố Sanaa, thủ đô Yemen

Đại tá Turki Al-Maliki, phát ngôn viên Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu phát biểu trong cuộc họp báo:

“Các mục tiêu bị tấn công bao gồm các hệ thống tên lửa đạn đạo và các sân bay phóng máy bay không người lái (UAV), các kho vũ khí, Những cuộc không kích đạt được mục tiêu vô hiệu hóa các cuộc tấn công xuyên biên giới, và các nỗ lực tấn công vào dân thường và cơ sở vật chất dân sự".

Những cuộc không kích dữ dội của liên quân gây ra thiệt hại nặng nề về hạ tầng xã hội, các công trình xây dựng ở cả Sanaa và Saada. Nhưng phía AnsarAllah không thông báo về thương vong dân sự.

Các cuộc không kích của liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu không ngăn chặn được những cuộc tấn công xuyên biên giới của Houthi.

Lực lượng kháng chiến Yemen càng ngày càng gia tăng các cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình vào lãnh thổ Ả rập Xê út, biến quốc gia này thành một phần của chiến trường Yemen.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top