Houthi đánh tan cuộc tấn công lớn của Ả rập Xê út tại miền trung Yemen

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 12.07.2019, lực lượng Houthi đã đánh tan cuộc tấn công quy mô lớn của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu và các nhóm vũ trang địa phương Yemen của tổng thống Mansur Hadi trong khu vực Qa'tabah, thuộc tỉnh Dali, miền trung Yemen.

Yemen Wrath công bố video ghi lại trận đánh phòng ngự này ở Qa'tabah. Trong đó có cảnh lực lượng Houthi sử dụng pháo tự động Gatling M61 Vulcan 20mm gắn trên xe tải tấn công lực lượng do Ả rập Xê-út ủng hộ. Đây là vũ khí chiến lợi phẩm mà quân Houthi thu được từ Liên minh quân sự vùng Vịnh. Cùng với đó là cảnh quân Houthi sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) phá hủy một trận địa phòng ngự, một xe cơ giới của Liên minh quân sự vùng Vịnh.

Lực lượng Houthi đánh bại một cuộc tấn công lớn của Liên minh quân sự Ả rập Xê út ở tỉnh Dali. Video Yemen Wrath

Tháng 5.2018, lực lượng Houthi tiến hành một chiến dịch quân sự quy mô lớn trong địa phận tỉnh Dali '. Và giành được nhiều địa bàn trong tỉnh, nhưng không phải đối mặt với bất kỳ sự kháng cự thực sự nào từ các lực lượng được Ả rập Xê út hậu thuẫn. Những đơn vị quân đội Yemen và Sudan được Ả rập Xê út hậu thuẫn đã nhanh chóng tháo chạy, bỏ lại nhiều vũ khí trang bị, phương tiện chiến đấu mà không nổ súng chống cự. 

Thất bại lớn của Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Dali ' đã giúp lực lượng Houthi phát triển chiến dịch tấn công ở tỉnh Ma'rib.

Theo South Front
back to top