Houthi đánh chiếm thành công một địa bàn chiến lược ở tỉnh Hajjah, miền bắc Yemen

Ngày 7/3, Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) giành quyền kiểm soát hoàn toàn một địa bàn chiến lược thuộc tỉnh Hajjah, miền bắc Yemen, sát biên giới với Ả rập Xê-út.

Một nguồn tin quân sự, yêu cầu giấu tên trong cuộc phỏng vấn với trang Yemen News Portal cho biết, lực lượng Houthi đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực al-Hathera thuộc quận Harad, sau những cuộc giao chiến bằng vũ khí hạng nặng với lực lượng Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Liên quân Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Lực lượng Houthi cũng đánh chiếm một trại quân sự trong khu vực, nơi đóng quân của lính đánh thuê Sudan thuộc Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Lực lượng Houthi tiến công trên khu vực biên giới với Ả rập Xê út

Cuộc tiến công này được thực hiện một ngày sau khi lực lượng kháng chiến Yemen phóng tên lửa đạn đạo pháo binh vào một căn cứ quân sự của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu ở tỉnh Hajjah, khiến 10 binh sĩ Sudan thiệt mạng.

Một nguồn tin quân sự địa phương giấu tên cho biết: “Houthi phóng một số tên lửa đã tấn công các đơn vị của quân đội Sudan, thành phần của liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu ở tỉnh Hajjah gần biên giới với Ả rập Xê-út. Tổng cộng 10 binh sĩ Sudan thiệt mạng và 25 tay súng khác bị thương tại quận Midi tỉnh Hajjah".

Hãng truyền hình al-Masirah của Yemen cho biết, không quân Ả rập Xê út tiến hành 8 cuộc không kích vào quận Harad, 3 cuộc không kích vào quận Hayran thuộc tỉnh Hajjah, tây bắc Yemen.

Không quân Liên quân thực hiện 6 cuộc không kích vào khu vực sa mạc al-Ajasher gần vùng biên giới phía nam Najran thuộc Ả rập Xê út. 4 cuộc không kích vào các huyện al-Jubah và Wadi al-Ubaidah tỉnh Ma'rib, miền trung Yemen, 4 cuộc không kích vào một khu vực ở huyện At Tuhayat, phía tây tỉnh Hudaydah.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top