Houthi đánh bại nhiều cuộc tấn công của Liên minh vùng Vịnh trên lãnh thổ Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 05 và 06.01.2020, Lực lượng kháng chiến Yemen (Houthi) liên tục đẩy lùi các cuộc tấn công của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ngay trên lãnh thổ Ả rập Xê út.

Yemen Press dẫn nguồn tin quân sự cho biết, ngày 05.01.2020, các chiến binh Houthi đánh bại một cuộc tấn công từ hai hướng của Liên minh quân sự vùng Vịnh và Quân đội Quốc gia Yemen của Tổng thống Mansur Hadi ở phía tây quận Majazah, tỉnh Asir thuộc Ả rập Xê út. Qua đó diệt và làm bị thương một số binh sĩ.

Ngày 06.01.2020, lực lượng Houthi lại đánh bại một cuộc tấn công khác của Liên minh quân sự vùng Vịnh trong khu vực vùng núi Al-Amoud ở Jizan, Ả rập Xê út.

Tuần trước lực lượng Houthi cũng đẩy lùi một cuộc tấn công khác của Liên minh trong khu vực đồi núi Adood thuộc tỉnh Jizan, diệt và làm bị thương nhiều binh sĩ.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tiếp tục sử dụng các loại vũ khí hạng nặng tấn công nhiều khu dân cư, sử dụng súng cối hạng nặng bắn phá quận Durayhimi thuộc tỉnh al-Hudaydah. Lực lượng Houthi cũng đáp trả bằng pháo không giật và súng máy hạng nặng

Du kích Houthi đẩy lùi một cuộc tấn công của Liên minh quân sự Ả rập trong địa phận tỉnh Najran, phóng liên tiếp 3 tên lửa pháo binh Zizal-1 vào căn cứ quân sự của Ả rập Xê út ở vùng núi Majaza thuộc tỉnh Asir.

Lực lượng Houthi đánh bại cuộc tấn công của Liên minh quân sự Ả rập Xê út trên vùng núi Al-Amoud ở Jizan

Theo TGO
back to top