Houthi đăng tải video và chùm ảnh chiến thắng ở phía nam Ma'rib

Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tuyên bố kết thúc thành công giai đoạn thứ hai của Chiến dịch Mùa xuân Chiến thắng ngày 27/10, giành quyền kiểm soát các quận al-Jubah và Jabal Murad phía nam thành phố Ma'rib từ Liên quân Ả rập Xê-út.

Houthi công bố các video chiến dịch tiến công thành công trên hướng nam của thành phố Marib.

Trong video có thể thấy, lực lượng không quân Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu không kích ác liệt yểm trợ cho lực lượng quân sự của tổng thống lưu vong Mansur Hadi ở Ma'rib.

Hàng ngày, các máy bay chiến đấu của Ả rập Xê út tiến hành hàng chục cuộc không kích.

Mặc dù có ưu thế tuyệt đối về không quân của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu, lực lượng ông Hadi vẫn thất bại nặng nề.

Houthi đăng tải hàng loạt ảnh, chứng minh những tổn thất trong hàng ngũ lực lượng quân sự Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn. Rất nhiều binh lính chính phủ Aden bị bắt tù binh.

Tổng quan tình hình cuộc tấn công của Houthi trên địa phận tỉnh Marib của South Front.

Chứng minh “sự nhân đạo vĩ đại của mujahideen”, Houthis công bố những bức ảnh, ghi lại cảnh các chiến binh lực lượng kháng chiến Yemen băng bó các vết thương cho tù hàng binh.

Lực lượng công binh Houthi cũng thực hiện các hoạt động rà phá, vô hiệu hóa các trận địa mìn mà lực lượng Yemen của tổng thống Hadi cài đặt trên các vùng chiến sự.

Điến thời điểm này Houthi và các lực lượng quân sự Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu vẫn tiếp tục giao chiến gay gắt phía tây thành phố Marib và phía bắc quận Jubah.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top