Houthi công bố một số tù binh Ả rập Xê út và Sudan trong chiến dịch Jizan

(khoahocdoisong.vn) - Văn phòng truyền thông lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen công bố ảnh và cuộc phỏng vấn một số quân nhân Ả Rập Xê-út và binh sĩ người Sudan bị bắt trong chiến dịch ở Jizan để trao đổi các tù binh Houthis.

Cuộc phỏng vấn các tù binh được phong trào AnsarAllah phát sóng trên kênh truyền hình al-Masirah của Yemen, những tù binh đã xác nhận bản thân và các đơn vị quân đội đang phục vụ trước khi bị bắt.

Ảnh một số binh sĩ Ả rập Xê út và Sudan do văn phòng truyền thông của Trung tâm Chỉ huy Tác chiến Yemen (phong trào Ansar Alah) công bố ngày 14/6/2021 trong chiến dịch Jizan.

Ảnh một số binh sĩ Ả rập Xê út và Sudan do văn phòng truyền thông của Trung tâm Chỉ huy Tác chiến Yemen (phong trào Ansar Alah) công bố ngày 14/6/2021 trong chiến dịch Jizan.

Các tù binh nói đang được Lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen và các nhóm du kích Houthi đối xử nhân đạo và đảm bảo với gia đình, thân nhân rằng vẫn có sức khỏe tốt.

Những tù binh kêu gọi các nhà chức trách Ả rập Xê-út làm việc với AnsarAllah để trả lại quyền tự do, mô tả cuộc can thiệp quân sự do Ả Rập Xê-út dẫn đầu vào Yemen là “bất công và vô lý”.

Đây là những tù binh, bị bắt trong chiến dịch quân sự lớn của lực lượng Houthi trên vùng biên giới giữa tỉnh Saadah, Yemen và tỉnh Jizan, giành quyền kiểm soát một vùng đất rộng lớn dọc biên giới.

Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tiêu diệt, làm bị thương và bắt giữ hàng chục binh sĩ quân đội Ả rập Xê-út, lính đánh thuê Sudan và lực lượng vũ trang của tổng thống lưu vong Mansur Hadi, thu giữ một số lượng lớn đạn dược và trang thiết bị quân sự.

Lực lượng Houthi chiến đấu trên chiến trường biên giới khu vực tỉnh Jizan, Ả rập Xê út

Các lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen giành quyền kiểm soát vùng núi MBC, khu vực Tabab al-Fadhia, al-Tabba al-Bayda, al-Qambora, al-Amoud, Tawaleq và Đông Qa'im Sayab với diện tích đến 150 km2 trong chiến dịch.

Theo thông tin từ truyền thông Yemen, khoảng 80 binh sĩ quân đội Ả rập Xê út và lính đánh thuê Sudan thiệt mạng trong chiến dịch, 29 phương tiện quân sự bị thiêu hủy và phá hỏng.

Theo TGO
back to top