Houthi công bố chùm video giành chiến thắng ở miền bắc Yemen

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Houthi thực hiện chiến dịch quy mô lớn cuối tuần trước, đánh chiếm một số địa bàn quan trọng phía bắc Yemen và quận Nihm ở miền đông Yemen.

Chiến dịch được gọi là Thành trì Vững chắc “al-Bonian al-Marsos” bao gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 là đánh chặn cuộc tấn công của Quân đội Quốc gia Yemen được Ả rập Xê út hậu thuẫn. Giai đoạn 2 là tiến công đánh chiếm một địa bàn rộng lớn, cửa ngõ vào thủ đô Sana’a.

Chiến dịch của lực lượng Houthi đạt được thành công đáng kinh ngạc, chiếm một khu vực lớn ở miền tây tỉnh Marib, chỉ cách thủ phủ của tỉnh 30km.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu và Quân đội Quốc gia Yemen của chính quyền tổng thống Mansur Hadi buộc phải lên kế hoạch tiến hành cuộc phản công lớn, chiếm lại một số phần lãnh thổ dọc ranh giới tỉnh Sanaa-Marib.

Theo thông tin ban đầu, lực lượng Quân đội của chính phủ Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn đã tái chiếm lại một số địa bàn bên trong quận Nihm chiến lược của Sanaa, đẩy lực lượng Houthi trở lại trung tâm của khu vực chiến lược này, tái chiếm được nhiều khu vực khác trong Quận Mazjar thuộc tỉnh Marib. Nhưng chưa có thông tin hình ảnh hoặc video, minh chứng cho những kết quả này.

Truyền thông ủng hộ Houthi công bố nhiều video, ghi lại cuộc tấn công và những chiến thắng lớn của lực lượng này trên địa bàn phía bắc Yemen.

Nhà lãnh đạo Abdul-Malik al-Houthi bình luận về chiến thắng của lực lượng Houthi ở miền bắc Yemen

Chùm video chiến thắng của lực lượng Houthi. Video Yemen Wrath

Theo TGO
back to top