Houthi chiếm thị trấn ở tỉnh Marib, liên quân Ả rập Xê út bắn hạ 4 UAV ở Yemen

Ngày 2/9, lực lượng Houthis (phong trào Ansar Allah) đẩy lùi các lực lượng quân sự của tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Ả rập Xê-út hậu thuấn, thành công đánh chiếm thị trấn Rahbah al-Kulah ở tỉnh Marib.

Lực lượng Houthi tiến hành cuộc tấn công, nhanh chóng giành quyền kiểm soát thị trấn Rahbah al-Kulah trên địa bàn phía nam của tỉnh Marib từ lực lượng vũ trang của tổng thống Mansur Hadi và Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu, mà không gặp sự kháng cự đáng kể nào.

Lực lượng Houthi đánh chiếm thành công thị trấn Rahbah al-Kulah, tỉnh Marib.

Các đơn vị Houthi bắt đầu tiến công đánh chiếm các cao điểm phía sau thị trấn Rahbah al-Kulah, tiến sâu về hướng thành phố Marib.

Các mũi tiến công của Houthi trên chiến trường tỉnh Marib

Lực lượng Houthi trong thị trấn Rahbah al-Kulah

Giao chiến diễn ra ác liệt trên các khu vực chiến trường phía tây tỉnh Marib. Trong 24 giờ qua, máy bay chiến đấu của liên quân Ả rập Xê út ném bom quận Sarwah 17 lần, thị trấn Rahba 14 lần và quận Madghal 8 lần.

Lực lượng không quân Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành 89 cuộc không kích trong ba ngày qua. Đáp trả, lực lượng kháng chiến Yemen cũng tiến hành 9 cuộc tấn công bằng tên lửa, UAV vào lãnh thổ Ả rập Xê út, và các vị trí của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu ở tỉnh Marib.

Trước đó, ngày 1/9, liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu thông báo đánh chặn thành công bốn UAV mang bom tự sát của Houthi phóng từ Yemen.

4 UAV bị các máy bay chiến đấu F-15 bắn rơi trên không phận của Yemen khi đang trên đường tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Yemen. Trong vài năm qua, liên quân đã rút tất cả các hệ thống phòng không khỏi Yemen do nguy cơ bị tấn công bằng tên lửa pháo binh.

Không có những thắng lợi trên chiến trường, Liên quân chỉ có thể công bố chiến thắng của mình bằng những vụ đánh chặn UAV, với chi phi đắt đỏ của tên lửa không đối không tầm gần do Mỹ cung cấp.

Theo TGO
back to top