Houthi chiếm thêm căn cứ quân sự ở Ma'rib, tuyến phòng thủ Liên quân Ả rập Xê út rung chuyển

Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tiếp tục tiến công về thành phố Ma'rib (miền trung Yemen), giao chiến ác liệt với các lực lượng Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi được Liên quân do Ả rập Xê-út hậu thuẫn.

Ngày 4/11, lực lượng kháng chiến Yemen (AnsarAllah) chiếm được doanh trại quân sự Umm Reesh, cách Ma'rib khoảng 35 km về phía nam, từ các lực lượng Yemen do Ả Rập Xê-út hậu thuẫn.

Trại là căn cứ của Lữ đoàn bộ binh số 115 thuộc Quân đội Quốc gia Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn, huấn luyện, cung cấp vũ khí trang bị.

Umm Reesh là trại quân sự cuối cùng của các lực lượng Yemen do Ả rập Xê-út hậu thuẫn ở miền nam Ma'rib. Lực lượng quân sự Yemen đã buộc phải rút lui sau một cuộc tấn công lớn của Houthi.

Vài giờ sau khi trại Umm Reesh thất thủ, một tên lửa đạn đạo đánh trúng Cung điện Cộng hòa trung tâm thành phố Ma'rib.

Liên quân Ả rập Xê út tuyên bố, không có thương vong nhân sự từ cuộc tấn công tên lửa này. Trước đó một ngày, lực lượng Houthi phóng tên lửa vào các tháp truyền thông phía tây thành phố này.

Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu dồn dập tiến hành các cuộc không kích vào lực lượng Houthi ở Ma'rib trong vài tuần qua.

Nhưng những cuộc ném bom này không ngăn cản được, hay thậm chí làm chậm bước tiến của lực lượng kháng chiến Yemen.

Tuần trước, lực lượng Houthi tuyên bố kết thúc thành công giai đoạn thứ hai Chiến dịch Mùa xuân Chiến thắng ở Ma'rib đánh chiếm các quận al-Jubah và Jabal Murad .

Với tốc độ tiến công như những ngày qua, Houthi có thể đến vùng ngoại ô phía nam của thành phố Ma'rib trong vòng vài tuần tới.

Các lực lượng quân sự Yemen do Ả rập Xê-út hậu thuẫn, giao chiến với lực lượng Houthi hơn tám tháng qua, đang đối mặt với sự sụp đổ hoàn toàn.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top