Houthi bắn rơi UAV Wing Loong II do Trung Quốc sản xuất của Ả rập Xê út

Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tuyên bố bắn rơi thêm một máy bay không người lái (UAV) trinh sát tấn công Wing Loong II của Ả rập Xê út tại huyện Kitaf thuộc tỉnh Saadah, miền bắc Yemen.

Theo tuyên bố của truyền thông lực lượng kháng chiến Yemen, chiếc UAV trinh sát, tấn công bị bắn hạ tại huyện Kataf, tỉnh Saadah là máy bay không người lái Wing Loong 2 do Trung Quốc sản xuất.

Truyền thông AnsarAllah công bố video, ghi lại vụ bắn hạ chiếc UAV Wing Loong II này bằng một tên lửa phòng không.

Phòng không Houthis bắn hạ một UAV Wing Loong II của Ả rập Xê út.

Wing Loong II là máy bay trinh sát tấn công không người lái, do Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Thành Đô Trung Quốc phát triển.

Wing Loong được thiết kế tương tự như UAV MQ-9 Reaper / Predator B của Mỹ, được sử dụng như một phương tiện trinh sát, giám sát chiến trường và tấn công chính xác bằng các vũ khí có điều khiển. UAV có khả năng tấn công tầm xa nhờ sử dụng hệ thống dẫn đường, định vị vệ tinh.

Những chiếc UAV này có trong biên chế của Không quân Hoàng gia Ả rập Xê út (RSAF) và Không quân Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), đều tham gia vào cuộc chiến tranh Yemen. Khu vực bị bắn rơi cho thấy, đây là máy bay của Ả rập Xê út.

Phòng không của Lực lượng kháng chiến Yemen (Ansar Allah) đã bắn hạ 5 chiếc Wing Loong I và II tại Yemen trong 5 năm qua. Đó là:

1- UAV Wing Loong UAE, bắn hạ ngày 26/9/2016, địa phận tỉnh Kholan
2- UAV Wing Loong UAE, bắn hạ ngày 19/4/2019, trên địa phận tỉnh Saada
3- UAV Wing Loong II Ả rập Xê út, ngày 30/11/2019, bắn hạ trên địa phận quận Hayran, tỉnh Hajjah
4- UAV Wing Loong II Ả rập Xê út, bị bắn rơi dọc biên giới Yemen-Ả rập Xê út ngày 21/5.

Lực lượng phòng không của Houthi càng ngày càng phát triển, có khả năng bắn hạ được các UAV của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu, đang dần trở thành mối đe dọa đáng kể đối với ưu thế trên không tuyệt đối của Ả rập Xê út.

Theo TGO
back to top