“Hot Facebooker” Xinh An Trương: Hướng tới vẻ đẹp đơn giản của thần thái an yên

(khoahocdoisong.vn) - Chủ tịch một công ty thương mại có tiếng, tác giả cuốn sách “Ừ thì yêu, đời có bao nhiêu”, Người truyền cảm hứng năm 2016, Đại sứ áo dài Việt Nam năm 2019, Admin lãnh đạo một hội nhóm gần trăm nghìn chị em... Xinh An Trương là biểu tượng phụ nữ đẹp hiện đại và thành đạt. Nhân dịp năm mới, Hot facebooker đã “bật mí” với độc giả KH&ĐS về bí quyết chống lão hóa, đẹp quyến rũ dù đã ngoài 40.

Tuổi tác chỉ là một con số

Chào "Chị Đại"! Mình thường thấy cả trăm ngàn phụ nữ Việt hay gọi Xinh như vậy! Hôm nay mới gặp quả thật rất bất ngờ vì sự trẻ trung và đầy sức sống của bạn. Phải chăng tuổi tác chỉ là một con số?

Cám ơn chị! Đúng là với Xinh, "tuổi tác chỉ là một con số" thật! Điều đó không chỉ nói về dáng vẻ bề ngoài, bởi vì quanh Xinh còn nhiều chị em trẻ và đẹp hơn rất nhiều lần. Xinh nghĩ tự trong tâm hồn và cách suy nghĩ, chúng ta tự cho phép chúng ta trẻ là được! (cười).

Sau khi sinh, các chị em thường đối mặt với phát phì vòng 2, làm thế nào một bà mẹ hai con, hơn 40 tuổi, lại có số đo chuẩn ba vòng  86 – 57 – 90 như vậy?

Xinh may mắn có vòng eo nhỏ vì cấu tạo khung xương, ngoài ra để có thân hình mảnh mai thì chắc là do từ nhỏ mình vốn hiếu động, chơi thể thao và hoạt động nhiều. Sau này khi sinh các bé, mình nhận ra cơ thể có được độ đàn hồi khá tốt, nhanh chóng lấy lại form.

Vì rất bận nên Xinh không tập gì nhiều năm rồi, nhưng có lẽ lịch làm việc, đi lại, du lịch liên tục cũng làm cơ thể không bị lên cân nhiều. Hơn nữa, Xinh cũng chú ý tới việc cân bằng dinh dưỡng, không ăn quá no, sáng tối mỗi ngày đều đặn bổ sung nội tiết tố bằng thực phẩm chức năng thảo dược nên tác dụng kéo dài. Mình nghĩ phụ nữ muốn đẹp thì không có cách nào khác ngoài kiên trì, thực sự kiên trì.

Xinh không tập tành gì nhiều năm rồi, nhưng có lẽ lịch làm việc, đi lại, du lịch liên tục cũng làm cơ thể không bị lên cân nhiều.

Xinh không tập tành gì nhiều năm rồi, nhưng có lẽ lịch làm việc, đi lại, du lịch liên tục cũng làm cơ thể không bị lên cân nhiều.

Phụ nữ ai chẳng có lúc stress hoặc tăng giảm cân không theo ý muốn? Xinh đối mặt với điều đó như thế nào?

Đúng vậy, khi stress thì cơ thể sẽ xuống dốc rõ ràng luôn, da xạm, người mệt mỏi, và lúc xuống thì nhanh chứ lúc phục hồi rất gian nan vất vả. Phụ nữ không cách nào hoàn toàn loại trừ được stress, biết bao nhiêu nguyên nhân từ tình yêu, công việc, con cái... Hiểu được điều đó nên Xinh có một bí quyết: Chấp nhận nó như chấp nhận việc mình bị ốm bệnh. Không né tránh, không tự lừa dối mình, không cố gắng kiên cường chống đỡ. Mà đã thừa nhận mình có bệnh, thì phải uống thuốc. Đều đặn mỗi ngày thêm 1 cốc nước ép hoa quả, ăn thêm chút rau, thêm vài viên thuốc bổ... Không muốn ăn thì ăn ít thôi, nhưng cái mình ăn phải đủ chất. Tới giờ ngủ thì cứ lên giường, không ngủ được cũng cứ nằm đó, thả lỏng cơ thể ra. Mình bệnh mà, mình phải đối xử với cơ thể như một bệnh nhân, thế thôi. Lâu dần mình thấy cách đó rất hữu hiệu, nhiều người gồng gánh chống lại stress rất mệt mỏi, cuối cùng lại bị nó đánh gục. Cứ chấp nhận như vậy, cùng với thời gian mình trưởng thành hơn, tĩnh tâm hơn, có kinh nghiệm hơn thì tần suất stress cũng giảm đi nhiều lắm!

Giữa thất tình và thất bại trong công việc, với Xinh cái nào ảnh hưởng đến sức khỏe hơn?

Thất tình ảnh hưởng hơn nhiều chứ! Bởi vì công việc thì có công thức và quy luật của nó, giống như môn Toán vậy, rõ ràng chuyện gì cũng có cách giải quyết, nếu mình chưa giải quyết được thì mình có thể chấp nhận kết quả kém đi một chút cũng không sao. Rồi mình làm lại, làm tiếp, rút ra biết bao nhiêu kinh nghiệm cho những lần sau.

Còn tình yêu thì như môn Văn nâng cao vậy, bạn có thể viết 10 trang giấy, cũng có thể tóm tắt trong 3 dòng. Chẳng biết thế nào mới là chuẩn mực! Tình yêu không có đáp số chuẩn mực! Bạn có thể chấp nhận người kia yêu mình ít đi không? Rõ ràng là không, càng mong mỏi thì càng đau lòng, mà có yêu người khác thì mỗi người là một thực thể khác nhau, cũng không có bài học nào áp dụng được triệt để. 

Công việc nhìn dưới một góc độ nào đó bạn có thể chủ động kiểm soát, còn tình yêu thì không thể! Thật may là nhiều năm rồi mình không có bị quá đau lòng vì tình yêu nữa. Phụ nữ tới thời điểm nào đó có thể tự chủ cảm xúc của mình hơn, cũng không quá đặt tâm trạng của mình lên người khác.

Khi bị phản bội, ly hôn, rất nhiều chị em “sốc” ảnh hưởng tới sức khỏe, nhan sắc, công việc. Lời khuyên của Xinh là gì?

Ai bị phản bội mà chả shock! Nếu càng đặt tâm của mình vào người khác thì khi họ thay đổi mình sẽ càng đau lòng. Khuyên cái này ư, khó lắm, chỉ có thể nói là cái móng nhà mà chắc thì ngôi nhà sẽ đỡ bị gió lung lay. Bản thân phụ nữ càng độc lập kinh tế, càng độc lập suy nghĩ và tư tưởng thì càng vững vàng! Vì vậy, hãy gia cố cho nền móng bản thân mình thật nhiều nhé!

Đau khổ thì sao? Mai bạn vẫn phải ra đường mà, vẫn gặp mọi người, vẫn phải giao tiếp, làm việc. Tương lai bạn vẫn phải yêu người khác mà, càng đẹp càng khoẻ thì cơ hội càng nhiều hơn chứ sao.

Muốn đẹp thì phải đầu tư

Xinh viết sách, viết báo, viết Fb, điều hành kinh doanh... khá bận rộn. Vậy thời gian ngủ có đủ 8 tiếng giữ sức khỏe? Xinh làm thế nào để thu xếp thời gian chăm sóc bản thân, con cái...?

Thật ra mình ngủ không nhiều, điều này rõ ràng có hại cho nhan sắc và sức khoẻ, nhưng nó đã thành thói quen nhiều năm rồi, nên giờ có muốn ngủ nhiều hơn cũng khó. Bù lại mình đành phải nâng cao các biện pháp giữ sức khoẻ khác. Thời gian cho bản thân và con cái là do mình. Nếu mình đặt nặng vấn đề gì, ắt hẳn sẽ có thời gian cho nó. Bản thân quan trọng, con cái lại càng quan trọng, sắp xếp khoa học một chút là được. Mình không thể dạy con học thì nhờ gia sư rồi giám sát việc đó. Không thể nấu ăn cho con cái hàng ngày thì nhờ giúp việc và cùng lên thực đơn, cùng góp sức với họ, chú ý tới những thực phẩm bổ sung hàng ngày. Phụ nữ đảm đang theo mình nghĩ là phải biết quán xuyến sắp xếp để hiệu quả được cao nhất, chứ không nhất thiết phải cắm đầu làm mọi việc, sức người có hạn mà.

Rất nhiều phụ nữ hiện nay chọn làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ. Quan điểm của Xinh về trào lưu này như thế nào?

Mình hoàn toàn ủng hộ làm đẹp một cách hiểu biết. Dù có làm gì, nếu bạn tìm hiểu kỹ càng, đảm bảo an toàn, đảm bảo trong giới hạn khoa học mà khiến bạn đẹp lên thì tại sao không? Có những tiểu phẫu rất nhỏ làm thay đổi cả gương mặt, mà không hề phải động đến dao kéo. Mình không tin lắm vào duy tâm, theo kiểu đổi tướng đổi vận, mình chỉ nghĩ rằng phụ nữ cứ đẹp lên là tự tin hơn, tươi tắn hơn, ắt sẽ thành công hơn.

Mỹ phẩm là thứ không thể thiếu với phụ nữ. Kinh nghiệm chọn mỹ phẩm và thải độc cho da của Xinh như thế nào?

Khi còn trẻ, thứ Xinh tiêu nhiều tiền nhất là đồ trang điểm, nhưng khi lớn tuổi rồi thì Xinh chú trọng tới đồ dưỡng da hơn. Ưu tiên hàng đầu bây giờ của mình là kem tẩy trang, nước hoa hồng, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm. Ngoài ra mình cũng tẩy da chết bằng gel và máy rửa mặt 1 tuần 1 lần. Thải độc thì hoàn toàn dựa vào nước thảo dược nội tiết mà mình uống hàng ngày, thật sự rất hiệu quả. Càng lớn tuổi, mình càng không muốn cầu kỳ lộng lẫy như lúc trước nữa, muốn hướng tới vẻ đẹp đơn giản của thần thái an yên, của một người đã trải qua quá nhiều "Động" để đến được với "Tĩnh".

Nghe nói Xinh không ngại yêu nhiều và luôn yêu hết mình. Đó có phải là bí kíp giúp Xinh An Trương luôn trẻ trung?

Nghe nói không phải là sự thật (cười)! Thật ra mình yêu thương nhiều nhưng với ít người. Bởi vì ngay từ đầu đã chọn kỹ, đủ lòng tin mới yêu, nên cứ thế yên tâm mà yêu trong khoảng thời gian rất dài. Nếu không phải vì những biến cố lớn, mình cũng không có ý định thay đổi. Nhưng với tính cách của mình, dù có yêu nhiều đến mấy, mình cũng sẽ không vì bất cứ ai rời đi mà làm hủy hoại bản thân.

Hai cậu con trai luôn mang lại năng lượng tích cực cho Xinh An Trương.

Hai cậu con trai luôn mang lại năng lượng tích cực cho Xinh An Trương.

Người ta thường nói quan trọng nhất là thần thái. Xinh có nghĩ, một phụ nữ tự tin thì luôn luôn đẹp rạng rỡ dù ở độ tuổi nào và không cần bận tâm đến đàn ông đối xử với mình như thế nào?

Mình nghĩ, đã là phụ nữ thì chẳng ai không cần bận tâm đến đàn ông đối xử với mình như thế nào. Quan tâm chứ! Chẳng phải tất cả những tự tin, những thần thái, những rạng rỡ kia một phần cũng là do hạnh phúc mang đến hay sao? Chẳng phải những cố gắng của chúng ta cũng một phần để có được sự tôn trọng và đối xử tốt của đàn ông đó sao? Cần chứ, quan tâm chứ, nhưng cách cần và quan tâm của người phụ nữ hiểu biết sẽ là tự quan tâm mình trước, tự đối xử tốt với mình trước, tự an yên trước... rồi những thứ tốt đẹp kia sẽ đến cùng nhau thôi.

Xinh cố gắng rất nhiều năm sống và làm việc, chiêm nghiệm, suy nghĩ để gia cố cho mình một tinh thần tốt nhất. Không phải cứ kiên cường đối đầu, càng không phải cứ lên gân lên cốt là tốt. Gặp chuyện gì thì phân tích xem nên lùi hay tiến, mềm hay cứng, nắm hay buông. Lâu dần mọi thứ thành thói quen, thế là thành kỹ năng. Gặp chuyện gì cũng nhẹ nhàng bước qua được. Tinh thần tốt thì tuổi trẻ kéo dài.  Ngoài ra, mình nghĩ phụ nữ nên đầu tư cho bản thân, cả thời gian lẫn tiền bạc. Không có cái gì bạn không chịu đầu tư mà sinh lãi được cả. Và đầu tư gì thì cũng cần hiểu biết, thông minh.

Xin cảm ơn bạn đã chia sẻ!

Xinh An Trương hiện là Chủ tịch Azooo.vn và được rất nhiều chị em phụ nữ mến mộ.

Xinh An Trương hiện là Chủ tịch Azooo.vn và được rất nhiều chị em phụ nữ mến mộ.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top