Hợp vây thành công ở Hama, trận chiến chia nhỏ, dọn sạch của quân đội Syria bắt đầu

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22.08.2019, các đơn vị quân đội Syria bắt đầu tấn công chia cắt và tiêu diệt lực lượng Hồi giáo cực đoan đang bị bao vây trên địa phận tỉnh Hama-Idlib.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại địa bàn cho biết, lực lượng vũ trang địa phương và Vệ binh Cộng hòa bắt đầu cuộc tấn công bằng việc đánh chiếm cao điểm Tal Sayyed và ngôi làng Sayyed lân cận.

Trên hướng tấn công nay, các đơn vị quân đội Syria tập trung mũi nhọn vào tiến công một số địa bàn khác như cao điểm Tal Huwayz, trường lái xe Al-Bashir và khu dân cư Wadi Al-Anz.

Phóng viên chiến trường Al-Masdar News cho biết, hầu hết các nhóm Hồi giáo cực đoan, chiếm giữ khu vực này đã tháo chạy về phía bắc tỉnh Idlib trước khi quân đội Syria khép vòng vây. Một số các tay súng thánh chiến co cụm lại gần khu vực trạm quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở thị trấn Morek.

Giành được thành phố chiến lược Khan Sheikhoun, các đơn vị quân đội Syria đã giành được quyền kiểm soát một vùng rộng lớn, giải phóng hoàn toàn tỉnh Hama và một phần tỉnh Idlib, gây tổn thất nặng nề về sinh lực và phương tiện chiến tranh của lực lượng Hồi giáo cực đoan, thánh chiến còn lại ở Syria.

Quân đội Syria tiến công vào vòng vây tại khu vực Hama - Idlib. Video syria alikhbaria

Theo TGO
back to top