Hợp tác trong lĩnh vực điều trị và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân ung thư

(khoahocdoisong.vn) - Ung thư là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, chỉ đứng sau bệnh lý về tim mạch. Hiện nay trên thế giới, phổ biến nhất là ung thư phổi, ung thư vú, ung thư đại trực tràng, ung thư gan… trong hơn 100 bệnh ung thư khác nhau. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 165.000 ca ung thư mới mắc, gần 115.000 trường hợp bệnh nhân tử vong và hơn 300.000 người bệnh đang phải chung sống với căn bệnh này.

Vừa qua, Bệnh viện Ung bướu TPHCM đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Sanofi-Aventis Việt Nam liên quan đến việc triển khai một số hoạt động phối hợp và tài trợ trong năm 2020 trong lĩnh vực điều trị và chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân ung thư.

Dự án hợp tác sẽ thực hiện trong năm 2020, tập trung vào các lĩnh vực quan trọng gồm: Tổ chức các chương trình hội thảo về những cập nhật mới và chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm  trong điều trị ung thư với sự tham gia của các báo viên quốc tế và Việt Nam; Truyền trực tuyến các chương trình hội thảo đến các bệnh viện vệ tinh tuyến dưới; Phối hợp tổ chức chương trình Hội nghị khoa học Phòng Chống ung thư thường niên của bệnh viện, các hội thảo vệ tinh, tài trợ cho các bác sĩ từ nhiều tỉnh thành trong nước đến tham dự.

Đồng thời, Sanofi sẽ đồng hành cùng các chuyên gia y tế trực thuộc bệnh viện tham dự các Hội thảo trong và ngoài nước. Công tác truyền thông giáo dục về bệnh ung thư cũng sẽ được Sanofi và Bệnh viện quan tâm bằng cách triển khai nâng cấp website thông tin truyền thông sức khoẻ cho bệnh nhân, thực hiện tài liệu hướng dẫn chăm sóc giảm nhẹ cho điều dưỡng.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top