Hợp tác thực hiện Chương trình quản lý Ung thư Gan – Live Longer tại Việt Nam giai đoạn 2022 - 2023

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế Việt Nam và Roche Pharma Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thực hiện Chương trình “Quản lý Ung thư gan – Live Longer” tại Việt Nam 2022 - 2023 nhằm mục tiêu hỗ trợ nâng cao nhận thức về ung thư gan, góp phần tối ưu chẩn đoán và gia tăng hiệu quả điều trị ung thư gan tại Việt Nam.
roche-2.jpg
Trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Y tế - PGS.TS Nguyễn Trường Sơn; Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế - PGS.TS Lương Ngọc Khuê, đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty TNHH Roche Pharma Việt Nam - ông Lennor Carrillo, Tổng Giám đốc.

Trong 2 năm 2022 - 2023, chương trình thực hiện với các mục tiêu: Hỗ trợ tăng cường nhận thức về ung thư gan cho công chúng bao gồm người có nguy cơ cao (trung hạn) và người dân nói chung (dài hạn).

Góp phần nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị ung thư gan cho cơ sở y tế bao gồm: Nâng cao năng lực hệ thống y tế từ sàng lọc, chẩn đoán điều trị; chính sách hỗ trợ cho hoạt động chuyên môn như hướng dẫn điều trị ung thư gan; xây dựng tiêu chí để vận hành và đánh giá hiệu quả hoạt động đa mô thức. Tăng cường khả năng tiếp cận với điều trị toàn thân cho bệnh nhân ung thư gan với các điều trị tiên tiến.

PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, bệnh ung thư nói chung và bệnh ung thư gan nói riêng là những bệnh không lây nhiễm có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng và sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Sáng kiến triển khai “Chương trình Quản lý Ung thư gan – Live Longer tại Việt Nam giai đoạn 2022 - 2023” hợp tác giữa Cục Quản lý khám, chữa bệnh và Roche Pharma Việt Nam cùng các Hội chuyên ngành và các Bệnh viện lớn có mục tiêu gắn liền với các mục tiêu trong Chiến lược quốc gia phòng chống các bệnh không lây nhiễm 2015 - 2025 và Kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần giai đoạn 2022 –  2025.

roche-1.jpg
Quang cảnh lễ ký kết. 

Ông Lennor Carrillo, Tổng Giám đốc Công ty Roche Pharma Việt Nam chia sẻ: Với vị thế là tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới, Roche cam kết giúp tăng gấp đôi số bệnh nhân được tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến tại quốc gia thu nhập thấp và trung bình thấp.

Trong gần ba thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Roche đã chung tay hợp tác với Chính phủ, bệnh viện và các y bác sĩ nhằm cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe thông qua nhiều hoạt động khác nhau.

Chúng tôi vui mừng khi tiếp tục được đồng hành cùng ngành y tế trong dự án mới có ý nghĩa to lớn dành cho bệnh nhân ung thư gan tại Việt Nam.

Chúng tôi tin rằng đề án khi chính thức đi vào triển khai sẽ tạo nền móng vững chắc trong việc cải thiện chất lượng sống và thời gian sống cho bệnh nhân ung thư gan tại Việt Nam.

Chương trình Quản lý Ung thư gan – Live Longer là sáng kiến của Roche Pharma Việt Nam nhằm mục tiêu hỗ trợ nâng cao nhận thức về ung thư gan, góp phần tối ưu chẩn đoán và gia tăng hiệu quả điều trị ung thư gan tại Việt Nam.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top