Hợp tác nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh huyết học

(khoahocdoisong.vn) - Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư phối hợp với Roche Việt Nam tổ chức ký kết thỏa thuận ghi nhớ, khởi động hoạt động hợp tác nâng cao năng lực điều trị và chăm sóc các bệnh về rối loạn đông máu và u lympho không Hodgkin.

Thỏa thuận hợp tác này nhằm mục tiêu hỗ trợ nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ y tế trong điều trị một số bệnh lý huyết học, tăng cường kết nối, hợp tác với các tổ chức và chuyên gia huyết học trong và ngoài nước, thực hiện các hoạt động hướng tới lợi ích của người bệnh và cộng đồng. 

TS.BS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư cho biết: “Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư luôn nỗ lực bằng mọi cách để ứng dụng những thành tựu mới nhất vào nghiên cứu, phục vụ chẩn đoán và điều trị người bệnh. Chúng tôi luôn không ngừng cập nhật, triển khai những phác đồ mới, phương pháp điều trị tiên tiến, chính vì thế mà chúng tôi luôn ủng hộ tất cả sự hợp tác, hỗ trợ của các đơn vị có uy tín trên thế giới vì sự phát triển của y tế Việt Nam, tất cả vì mục tiêu đem đến chất lượng điều trị ngày càng tốt hơn cho người bệnh không may mắc các bệnh lý về rối loạn đông máu và các bệnh máu ác tính”.

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư và Roche Việt Nam dự kiến được thực hiện trong vòng một năm, bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 4/2021. Thông qua việc kết nối hợp tác trong và ngoài nước, hợp tác chiến lược này kỳ vọng sẽ đem lại nhiều thay đổi tích cực, giúp tăng cường năng lực chăm sóc và điều trị bệnh lý huyết học.

Theo Đời sống
back to top