Hợp tác giữa Hội Tâm lý trị liệu Việt Nam và Viện Tâm lý và Tâm thần học Việt – Pháp

(khoahocdoisong.vn) - Vừa qua, tại Trụ sở Viện Tâm lý và Tâm thần học Việt – Pháp đã diễn ra lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hội Tâm lý trị liệu Việt Nam với Viện Tâm lý và Tâm thần học Việt – Pháp.

Hội Tâm lý trị liệu Việt Nam và Viện Tâm lý và Tâm thần học Việt – Pháp thống nhất cùng nhau xây dựng và phát triển chuyên ngành tâm lý trị liệu, hỗ trợ và thúc đẩy cung cấp các dịch vụ trị liệu tâm lý ở Việt Nam. Hai đơn vị sẽ cùng phối hợp để vận động xây dựng, sửa đổi, hoàn thiện các chính sách liên quan đến phát triển tâm lý trị liệu/chăm sóc sức khỏe tâm thần, triển khai các hoạt động liên quan đến phát triển nguồn nhân lực cho tâm lý trị liệu, tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, mở rộng mạng lưới, xây dựng và thực hiện các dự án có liên quan đến tâm lý trị liệu/sức khỏe tâm thần. Ngay sau lễ ký kết, hai bên sẽ tổ chức một khóa đào tạo về: “Ứng dụng liệu pháp thư giãn trong điều trị các rối loạn do stress”.

Hội Tâm lý Trị liệu Việt Nam thành lập năm 2018 là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các bác sĩ, điều dưỡng chuyên khoa tâm bệnh, trị liệu tâm lý, các nhà tâm lý lâm sàng, tâm lý giáo dục, sư phạm… Viện Tâm lý và Tâm thần học Việt – Pháp được thành lập vào năm 2019, là một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng, tham vấn và trị liệu tâm lý cho các cá nhân, tổ chức và cộng đồng.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top