Hộp đen thứ hai của máy bay rơi ở Trung Quốc được tìm thấy

Sáng 27/3, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, Đội cứu hộ đã tìm thấy hộp đen thứ 2 của máy bay số hiệu MU5735 thuộc hãng China Eastern gặp nạn hôm 21/3.
Tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay chở 132 người rơi ở Trung Quốc - 1

Mảnh vỡ máy bay Trung Quốc tại hiện trường (Ảnh: Reuters).

Hộp đen thứ 2 được tìm thấy tại khu vực máy bay rơi và sẽ được gửi tới Bắc Kinh để kiểm tra.

Hộp đen thứ hai dùng để ghi chép dữ liệu chuyến bay, có thể theo dõi hơn 1.000 đặc điểm từ các điều kiện cơ bản của máy bay, chẳng hạn tốc độ và độ cao, đến trạng thái của báo động khói hoặc vị trí của cánh tà.

Trước đó, đội tìm kiếm đã phát hiện hộp đen đầu tiên của máy bay gặp nạn hôm 23/3 và cũng chuyển tới Bắc Kinh để kiểm tra.

Việc tìm thấy hộp đen, thiết bị chứa dữ liệu chuyến bay và ghi âm buồng lái, có thể giúp giải mã nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Các quan chức và chuyên gia hàng không cho rằng, cả 2 hộp đen có thể bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn, khiến việc trích xuất dữ liệu gặp khó khăn.

Trong những ngày gần đây, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ được xác định là động cơ, cánh và càng máy bay, cùng với các mảnh thi thể và vật dụng của các nạn nhân.

Giới chức Trung Quốc hôm 26/3 tuyên bố toàn bộ 132 người trên máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern đã thiệt mạng.

Chuyến bay MU5735 của China Eastern chở 132 người, gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đi từ Côn Minh tới Quảng Châu, gặp nạn và rơi xuống vùng núi thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc hôm 21/3.

Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện vẫn chưa được xác định.

Theo Đời sống
back to top