Hỏng xe vì mắc bẫy tử thần đường ngập

Thời gian gần đây, ảnh hưởng mưa lũ, nhiều tuyến đường ngoại thành Hà Nội ngập. Người đi đường bị hỏng xe, chết máy do bẫy tử thần đường ngập. Dưới đây là tư vấn của chuyên gia về xử lý sự cố này.

Thận trọng khi đường ngập.

Anh Nguyễn Văn Dẫn (Hà Nội) vừa phải đi sửa xe máy hết gần 3 triệu đồng sau trận mưa hôm vừa rồi. Số là, anh tan làm lúc mưa to, đường ngập sâu. Thay vì dừng lại hay đi đường tránh như nhiều người khác, anh vẫn lao vào đi với thái độ rất dũng cảm, anh hùng. Không may anh bị rơi vào phần cống vỡ, xe sụp xuống, vỡ nhiều phần nhựa và hỏng lốc máy.

Lời bàn: Khi đi vào đoạn đường ngập, tính cẩn trọng cần được đề cao hơn sự anh hùng. Việc đoán mực nước để quyết định đi hay tránh đường khác rất quan trọng. Chỉ nên đi qua khi nước không vượt quá nửa bánh xe. Biết rõ đoạn đường ngập chắc chắn an toàn khi không bị hỏng đường, cống, lồi lõm do ổ gà. Dòng nước ngập không chảy xiết hay đường càng ngập sâu khi bạn đi vào…

Nếu không tính toán, suy nghĩ mà lao vào chỗ ngập sẽ mang nhiều nguy cơ. Nhẹ thì xe có thể bị hỏng hóc, nặng dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng.

ThS Nguyễn Hồng Vân

(Trung tâm tư vấn tâm lý Ánh sáng)

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top