Hỏng thận vì uống rượu ngũ xà

(khoahocdoisong.vn) - Những người còn trong độ tuổi sinh đẻ không nên uống rượu rắn, nếu lạm dụng rươu rắn lại còn làm cho "cái ấy" yếu đi, thậm chí không còn khả năng sinh con nữa.

Nghe mọi người nói rượu rắn có tác dụng bổ thận tráng dương, giúp tăng cường sinh lý, anh Trần Văn T. (45 tuổi, Hà Nội) đã bỏ ra cả đống tiền để mua ngũ xà về ngâm rượu uống.

Nhưng dùng rượu rắn một thời gian, anh lại thấy mình yếu và đặc biệt thường hay đau lưng, người mệt mỏi. Đi khám thì được kết luận suy thận.

Lời bàn: Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam cho biết, trong các tài liệu không nói tới tác dụng bổ thận tráng dương, giúp tăng cường sinh lý của rượu rắn. Trên thực tế, những người còn trong độ tuổi sinh đẻ không nên uống rượu rắn, nếu lạm dụng rượu rắn lại còn làm yếu sinh lý, thậm chí không còn khả năng sinh con nữa.

Đặc biệt, đối với những người những người có bệnh nội khoa, nhất là các bệnh suy thận, tăng huyết áp, bệnh gan, tim mạch không nên sử dụng rượu và thịt rắn vì trong đó còn một hàm lượng độc tố nhỏ. Nếu ngâm rắn toàn tính thì phần nọc rắn nằm ở hai bên bành rắn (phần sát với cổ) vẫn còn nguyên.

Nọc rắn nếu uống dù chỉ một lượng nhỏ cũng rất độc và có thể dẫn tới tử vong, nhưng khi ngâm rượu nó tự dung hòa với các chất khác trong cơ thể rắn và trong rượu để lượng độc tố giảm bớt hoặc không gây nguy hiểm cho những người sức khỏe bình thường, nhưng người thận yếu sẽ không thể phân giải độc tố này, khiến thận nhanh suy yếu hơn.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top