Hỏng máy giặt vì tham giặt nhiều

Việc cho quá nhiều đồ vào giặt một lúc khiến cho quần áo không sạch, thậm chí vẫn còn nguyên các vết bẩn và bám thêm cặn chất giặt; đấy là chưa kể đến nguy cơ làm hỏng máy giặt.
Hỏng máy giặt vì tham giặt quá nhiều

Hỏng máy giặt vì tham giặt quá nhiều

Hỏi: Tôi nghe nói giặt quá nhiều quần áo trong mộtlần giặt không chỉ khiến quần áo không sạch mà có thể làm hỏng máy giặt. Như vậy có đúng không? Sử dụng máy giặt nên chú ý điều gì để máy bền tốt, giặt sạch hiệu quả?

Nguyễn Ánh Minh (Hà Nội)

Trả lời:

KS Trần Văn Minh, Trung tâm Điện tử Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội, cho biết: việc cho quá nhiều đồ vào giặt một lúc khiến cho quần áo không sạch, thậm chí vẫn còn nguyên các vết bẩn và bám thêm cặn chất giặt. Lý do là vì lượng quần áo quá nhiều khiến lượng nước không đủ xả hết chất giặt và bụi bẩn trên quần áo.

Hơn nữa, việc thường xuyên cho đồ vào giặt nhiều hơn khối lượng quy định của máy khiến trục xoay trong lồng giặt quá tải và dễ mắc kẹt, không quay được hoặc rung lắc khi quay dẫn đến lệch tâm, hỏng trục xoay.

Bên cạnh việc cân đối lượng đồ giặt phù hợp, trong sử dụng máy giặt nên chú ý những điều sau để máy hoạt động hiệu quả và bền tốt. Hãy dùng chất giặt thích hợp, lượng chất giặt và loại chất giặt đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Phân loại quần áo trước khi giặt để lựa chọn chế độ giặt phù hợp nhất, giúp quần áo được giặt sạch hơn. Kiểm tra quần áo, tránh khỏi những va chạm với dị vật như bật lửa, chìa khóa… sót lại trong quần áo. Khóa quần áo cần kéo lên, giũ thẳng ống quần, ống tay áo; với những chất liệu vải dễ rách hoặc giãn, có thể cho vào túi giặt để bảo vệ đồ.

Ngoài ra, cần chú ý kê máy giặt cân bằng, tránh bị lệch, lồng giặt nghiêng cũng dẫn đến tình trạng lệch tâm, hỏng trục xoay, phát tiếng động khi giặt và làm giảm tuổi thọ của máy giặt. Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt cũng giúp máy hoạt động hiệu quả và bền tốt.

A.H

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top