Hỏng mắt vì thuốc người lớn nhỏ cho trẻ

(khoahocdoisong.vn) - Viêm mủ nội nhãn là bệnh ảnh hưởng nhiều đến thị lực của trẻ. Cần phát hiện và điều trị sớm.

Cháu Nguyễn Cao Lâm (Thanh Oai, Hà Nội), 2 tuổi có hiện tượng có nhử mắt, mắt đỏ. Gia đình nghĩ cháu đau mắt đỏ thông thường, vì ông cháu vừa bị đau mắt đỏ. Bố mẹ cháu tự mua thuốc như của ông, về nhỏ cho cháu nhưng nhỏ ít hơn. Ba ngày sau mắt cháu sưng to, nhiều dử, không mở được, thị lực kém, gia đình đưa cháu đi khám mới hay cháu bị viêm mủ nội nhãn.

Lời bàn: BS Vi Văn Cầu, nguyên Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Đông cho biết, viêm mủ nội nhãn có rất nhiều nguyên nhân, đây là trường hợp bị bẩm sinh nhưng giờ mới phát hiện được. Hiện bệnh chưa có cách điều trị triệt để. Trẻ nhỏ tiến triển bệnh rất nhanh, vì vậy khi thấy một triệu chứng gì khác thường cần đến chuyên khoa khám, điều trị. Tuyệt đối gia đình không dùng thuốc của người lớn để điều trị cho trẻ, dù với hàm lượng nhỏ hơn, vì sẽ rất nguy hiểm.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top