Hỏng mắt vì nhấn mí đôi bằng khâu chìm

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh viện Mắt Trung ương đã phải tiếp nhận và xử lý các biến chứng có liên quan đến thẩm mỹ nhấn mí mắt đôi bằng khâu chìm. Nhiều người chỉ bị viêm mắt nhưng cũng có người bị mù lòa.

Chị Nguyễn Thị H. 28 tuổi (Hà Nội) đã được mổ hai lần mà mắt vẫn bị kích thích sưng nề, ra gỉ nhiều. Mắt phải có nhiều ổ viêm trên kết mạc ứng với những mũi chỉ khâu nhấn mí bị lộ. Giác mạc loét trợt rộng khiến bệnh nhân nhìn mờ và chói cộm trường diễn.

Nguyên nhân là do chị đi thẩm mỹ nhấn mí khiến mắt bị tổn thương. Các bác sĩ khoa Thẩm mỹ bệnh viện mắt T.Ư đã phải nhặt bỏ tất cả đám chỉ khâu mủn và nhiễm khuẩn cũ, tạo lại nếp mí cho bệnh nhân qua đường mổ kinh điển bằng chỉ không tiêu.

Lời bàn: Ngoài các phẫu thuật mí đôi, lấy mỡ, nâng cung mày…đường ngoài hoặc có laser trợ giúp, vốn đã khá kinh điển. Gần đây nổi lên kỹ thuật mới để tăng thẩm mỹ tại mắt, đó là khâu chìm nhấn mí đôi. Rằng hay thì thật là hay nhưng tại Bệnh viện Mắt Trung ương đã phải tiếp nhận và xử lý các biến chứng có liên quan đến loại dịch vụ nói trên, nhẹ có, nặng có, mù lòa cũng có.

Nguyên nhân của những khó chịu, đau nhức, nhìn mờ mà bệnh nhân phải chịu đựng là do kỹ thuật khâu nhấn mí không chuẩn chỉnh đã làm lộ chỉ ở kết mạc mi trên, đầu chỉ cọ sát liên tục lên lòng đen (giác mạc) gây loét trợt một vùng rộng. Vi khuẩn có thể tấn công cả kết mạc và giác mạc gây hỏng mắt.

BS Hoàng Cương  (Bệnh viện Mắt T.Ư)

Theo Đời sống
back to top