Hỏng mắt con vì mẹ nhỏ sữa vào mắt.

Tại một số nơi người ta thường chữa bệnh về mắt cho trẻ nhỏ bằng cách nhỏ sữa vào mắt. Tuy nhiên, đây là phương pháp dân gian, ngày nay không nên áp dụng.

Hỏi: Vừa rồi tôi nghe nói có trường hợp con nhỏ bị hỏng mắt do mẹ nhỏ sữa vào để chữa bệnh. Trước đây chúng tôi ở quê cũng áp dụng cách này nhưng không bị. Vậy sữa mẹ có chất gì mà gây hỏng mắt con?

Đặng Huỳnh (Hải Dương).

ThS Trần Thế Hưng, Bệnh viện mắt Việt Nhật: Tại một số nơi người ta thường chữa bệnh về mắt cho trẻ nhỏ bằng cách nhỏ sữa vào mắt.

Vì họ chỉ nghĩ rằng, sữa lành tính lại mát nên giúp cho trẻ khỏi bệnh. Nhưng thực chất, sữa lành nhưng lại là nguồn cho vi khuẩn phát triển mạnh.

Vì thế, nếu không may mắt trẻ nhiễm khuẩn thì nguy cơ bị viêm, loét càng mạnh, nếu không phát hiện ra kịp thời sẽ dẫn đến hỏng mắt trẻ.

Do đó, các bà mẹ không nên áp dụng phương pháp chữa bệnh theo cảm tính và suy đoán này.

Khi trẻ đau mắt, nhất là trẻ sơ sinh chỉ nên rửa mắt bằng nước muối sinh lý dành cho mắt trẻ nhỏ cũng như đưa trẻ đến các bệnh viện có chuyên khoa mắt để thăm khám và điều trị phù hợp, tránh các tai biến không đáng có.

Đối với trẻ nhỏ, mắt rất nhạy cảm nên khi thấy triệu chứng con đau mắt, mẹ cần cho trẻ thăm khám bác sĩ để được chẩn đoán và dùng thuốc đúng bệnh.

HT (ghi)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top