Hồng Kông: Không đồng ý xét nghiệm sẽ bị phạt 1.200 USD

Theo Hãng tin Bloomberg, các nhân viên y tế Trung Quốc đại lục sẽ được đưa đến Hồng Kông để xét nghiệm khoảng 1 triệu người dân mỗi ngày.

Việc xét nghiệm sẽ bắt đầu vào đầu tháng 3, được tiến hành một lần/tuần và kéo dài trong 3 tuần.

Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bắt đầu, Hồng Kông tiến hành xét nghiệm trên toàn thành phố, khi biến thể Omicron gây khó khăn với việc duy trì chiến lược "Zero-COVID" của đặc khu.

Những người không đồng ý xét nghiệm sẽ bị phạt 10.000 đôla Hồng Kông (khoảng 1.200 đôla Mỹ), tờ nhật báo Sing Tao của Hồng Kông vào cuối ngày 16/2 đưa tin, dẫn nguồn ẩn danh.

Trung Quốc cho biết sẽ hỗ trợ Hồng Kông tăng cường năng lực xét nghiệm, xử lý và kiểm dịch, đồng thời đảm bảo nguồn cung bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh, đồ bảo hộ cho đến rau quả tươi.

Bên cạnh đó, chưa rõ Hồng Kông sẽ cách ly người mắc COVID-19 ở đâu khi các điểm cách ly hiện đều đang quá tải.

Cuối tháng 12/2021, Hồng Kông ghi nhận các ca đầu tiên mắc biến thể "siêu lây nhiễm" Omicron và liên tiếp chứng kiến việc số ca nhiễm liên tục tăng cao. Vài tuần qua, Hồng Kông đã có hơn 8.000 ca bệnh. Các chuyên gia y tế cảnh báo số ca mắc hằng ngày có thể tăng lên 28.000 vào cuối tháng 3 trong bối cảnh người cao tuổi vẫn còn do dự tiêm văcxin.

Theo Đời sống
back to top