Hong Kong chiến đấu với đợt dịch nghiêm trọng, Úc mở cửa hoàn toàn biên giới

Trong khi Hong Kong ( Trung Quốc) phải chiến đấu với đợt dịch nghiêm trọng nhất từ trước đến nay thì Úc lại mở cửa hoàn toàn biên giới cho du khách đã tiêm ngừa COVID-19 sau 2 năm hạn chế du lịch.

Úc bắt đầu mở cửa hoàn toàn biên giới từ ngày 21/2. Khoảng 56 chuyến bay quốc tế sẽ đáp xuống Úc trong 24 giờ đầu tiên mở cửa, khá khiêm tốn so với trước dịch nhưng Thủ tướng Morrison tin con số sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Dự kiến sân bay ở Sydney sẽ đón những vị khách đầu tiên từ Los Angeles (Mỹ) và sau đó là Tokyo (Nhật Bản), Vancouver (Canada), Singapore.

Xứ sở chuột túi phong tỏa biên giới kể từ tháng 3/2020 và hạn chế người dân đi ra nước ngoài khiến nước này được ví như một "pháo đài". Mỗi tháng đóng cửa khiến Úc thiệt hại khoảng 2,6 tỉ USD, trong đó ngành du lịch đặc biệt bị ảnh hưởng nặng nề.

Trong khi đó, cũng đóng cửa biên giới rất sớm từ tháng 3/2020, Israel mới đây thông báo từ ngày 1/3 sẽ mở cửa cho mọi du khách dù đã tiêm ngừa hay chưa. Trước đó, chỉ có những người đã tiêm ngừa mới được phép nhập cảnh Israel.

Tại châu Á, ông John Lee, quan chức cao cấp số 2 ở Hong Kong, cho biết chính quyền đặc khu đang trong "chế độ chiến đấu tổng lực" với COVID-19. Hong Kong ghi nhận hơn 6.000 ca mắc mới ngày 20/2 và hình ảnh người bệnh phải nằm bên ngoài các bệnh viện gây sốc thời gian qua.

Tại Thái Lan, Bộ Nội vụ của nước này đã yêu cầu tất cả các tỉnh tăng cường những biện pháp chống dịch. Báo Bangkok Post dẫn lời thư ký thường trực Bộ Nội vụ Sutthipong Chucharoen cho biết quan chức mọi cấp, từ làng xã đến tỉnh, phải hợp lực theo dõi chặt chẽ tình hình trong tỉnh, đặc biệt là những vùng biên giới với các nước láng giềng. Các quan chức cần có những phương án dự phòng trong trường hợp dịch bùng phát trong tỉnh.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top