Hỏng hậu môn vì tự đi tiêm trĩ

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người cứ thấy khối sa ra khỏi hậu môn đều cho là trĩ, không đi khám và đi tiêm dẫn đến nhiều trường hợp thuốc teo trĩ làm teo luôn cả các vùng da lân cận. Có trường hợp khiến cả mô co cứng, đau đớn, lở ra, không thể đi đại tiện được.

Bà Nguyễn Thị P. (67 tuổi, Hải Dương) có khối thịt sa ra từ hậu môn đã lâu và ngày càng to ra gây khó chịu. Nghĩ là bị trĩ và nghe theo mách bảo, bà đi nhờ thầy lang tiêm cho hết. Sau tiêm trĩ chưa thấy khỏi, mà càng thêm đau đớn và khổ nhất là mỗi lần đại tiện, chất thải lại chảy vào đường âm đạo.

Bà đi khám, bác sĩ kết luận thuốc tiêm trĩ đã phá hủy khối u thành rò trực tràng âm đạo. Bà phải phẫu thuật, nhưng không hồi phục được nên phải mang hậu môn nhân tạo.

Lời bàn: BS Tuấn Anh, Bệnh viện K cho biết, nhiều người cứ thấy khối sa ra khỏi hậu môn đều cho là trĩ, không đến bệnh viện khám mà tự đi tiêm dẫn đến trường hợp thuốc teo trĩ làm teo luôn cả các vùng da lân cận. Có trường hợp khiến cả mô co cứng, đau đớn, lở ra, không thể đại tiện được.

Đặc biệt, có trường hợp bị thuốc phá hủy mô, nứt ra, gây biến chứng hẹp hậu môn, nhiễm trùng dẫn đến loét, hoại tử vùng hậu môn và tầng sinh môn, phẫu thuật không khôi phục được dẫn đến phải sử dụng hậu môn nhân tạo. Vì vậy, khi thấy đi ngoài ra máu, có khối sa ra ngoài hậu môn cần đi khám chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác bệnh và có hướng điều trị cụ thể.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top