Hỏng chân vì chủ quan với chấn thương nhẹ

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người khi bị chấn thương hay tự ý mua các loại thuốc giảm đau ngoài da về sử dụng và đã gặp những tác dụng không mong muốn.

Anh Nguyễn Văn B (Nghệ An) đi đá bóng về thấy đau ở khớp gối, nhất là khi cử động, theo thói quen anh không đi khám mà mua cao giảm đau về dán.

Tuy nhiên, đau không khỏi hẳn và thỉnh thoảng tái phát nhất là khi vận động mạnh hoặc thay đổi thời tiết. Mỗi lần như vậy anh lại dùng cao dán và thuốc bôi giảm đau. Chỉ tới khi, các thuốc kia cũng không còn tác dụng, anh mới chịu đi khám thì được biết khớp khó có thể phục hồi vì biến chứng của các nhiễm trùng ổ khớp lâu ngày.

Lời bàn: TS.BS Nguyễn Quốc Dũng, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 cảnh báo, nhiều người thường xem nhẹ các sang chấn ngoài da là những bệnh vặt vãnh nên hay tự ý mua các loại thuốc giảm đau ngoài da về sử dụng và đã gặp những tác dụng không mong muốn.

Có không ít người bị chấn thương trong thể thao hoặc tại các vị trí đau có nhiễm trùng như các ổ khớp đã không đi khám sử dụng các thuốc dạng bào chế có tác dụng làm lạnh tại chỗ giúp giảm đau rất nhanh do thuốc có tính chất giảm đau và kháng viêm mạnh nhưng lại không biết nguyên nhân thực gây đau dẫn tới bị dị tật suốt đời.

Vì vậy, khi bị chấn thương nên đi kiểm tra và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top