Honda tặng Giải thưởng Honda Y-E-S lần thứ 14 cho kỹ sư, nhà khoa học trẻ Việt Nam

Ngày 07/12, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tổ chức Lễ Trao tặng Giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam - Honda Y-E-S Award (Young Engineer and Scientist's Award) 2019, năm thứ 14.
10 sinh viên đoạt Giải thưởng Honda Y-E-S 2019.

10 sinh viên đoạt Giải thưởng Honda Y-E-S 2019.

Giải thưởng Honda Y-E-S 2019 chính thức khởi động và nhận hồ sơ từ tháng 5/2019. Với sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các bạn sinh viên trên toàn quốc, trong vòng gần 3 tháng, Văn phòng Quản lý Giải thưởng đã nhận được 124 hồ sơ của các bạn sinh viên có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật thuộc 10 trường đại học liên kết. 

Sau khi vượt qua vòng đánh giá hồ sơ, 30 thí sinh xuất sắc tiếp tục bước vào 2 vòng thi là Viết luận và Phỏng vấn. Ở vòng Viết luận, các thí sinh được thử sức với đề tài phát triển công nghệ gắn liền với lợi ích kinh tế gắn liền tác động xã hội và môi trường. Sau 3 Vòng tuyển chọn kỹ lưỡng, Giải thưởng Honda Y-E-S năm nay đã được trao cho 10 bạn sinh viên xuất sắc nhất thuộc các trường đại học liên kết.

Đặc biệt, để vinh danh những thí sinh xuất sắc nhất, HVN đã tổ chức Lễ Trao giải Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam lần thứ 14 vào ngày 7/12/2019 tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hữu Phúc, Phó Tổng Giám đốc thứ Nhất HVN chia sẻ: “Với vai trò là đơn vị tổ chức và triển khai Giải thưởng, chúng tôi rất tự hào khi là cầu nối đưa Giải thưởng Honda Y-E-S đến với sinh viên khoa học công nghệ kỹ thuật Việt Nam. Bên cạnh đó, với những hỗ trợ cả về vật chất và động viên về tinh thần mà Giải thưởng đem lại, chúng tôi hy vọng thế hệ kỹ sư và nhà khoa học tương lai của Việt Nam sẽ được tiếp thêm động lực để theo đuổi đam mê nghiên cứu khoa học của mình, xây dựng nền khoa học công nghệ nói chung và công nghệ sinh thái nói riêng, đóng góp cho sự phát triển bền vững nước nhà”.

Cũng tại buổi lễ, các thí sinh và sinh viên đã có cơ hội được nghe đại diện các cơ quan hàng đầu về khoa học, công nghệ tại Việt Nam chia sẻ quan điểm trong các lĩnh vực chuyên môn của mình, giúp các bạn có thêm định hướng để phát triển xa hơn trên con đường nghiên cứu khoa học.

Được biết, qua 14 năm đồng hành cùng sinh viên Việt Nam, Giải thưởng Honda Y-E-S đã ghi nhận những kết quả đáng tự hào với tổng số 1.265 hồ sơ ứng tuyển cùng 140 gương mặt xuất sắc được vinh danh tại Lễ Trao giải hằng năm và đã có 43 thí sinh tiếp tục nhận được Phần thưởng Y-E-S Plus (riêng trong năm 2019 đã có tới ứng viên tiếp tục nhận Phần thưởng này) để theo học thạc sĩ hoặc thực tập tại Nhật Bản. 

Theo Đời sống
Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Các đường bay có khoảng cách dưới 500km có mức giá trần là 1,6 triệu đồng/vé/chiều với đường bay phát triển kinh tế-xã hội và 1,7 triệu đồng/vé/chiều với các đường bay khác.
back to top