Honda là hãng tiếp theo tạm dừng các hoạt động sản xuất tại Việt Nam vì dịch Covid-19

Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng chống dịch Covid-19, Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo tạm dừng các hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy tại Việt Nam.

Đại dịch Covid–19 đang diễn biến phức tạp với tốc độ lây lan nhanh trong cộng đồng, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị cách ly toàn xã hội. Nhằm tuân thủ theo Chỉ thị cũng như đặt ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sức khỏe cho toàn thể công nhân viên, HVN đưa ra thông báo về việc tạm dừng hoạt động sản xuất ô tô và xe máy tại Việt Nam. Việc tạm dừng sản xuất kéo dài từ ngày 1 - 15/4/2020. Việc hoạt động trở lại sẽ phụ thuộc tình hình dịch bệnh chung và Chỉ thị của Chính phủ.

Ngay sau khi tình trạng dịch bệnh được công bố trên cả nước, HVN chủ động áp dụng nhiều phương pháp phòng ngừa dịch bệnh cho nhân viên, thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh cho nhân viên; phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho nhân viên; xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm cho nhân viên; tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho nhân viên…; đồng thời tuyệt đối tuân thủ các quy định và hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân tỉnh. 

Honda Việt Nam là hãng tiếp theo sau Ford, Toyota, Hyundai tạm dừng công việc sản xuất

Honda Việt Nam là hãng tiếp theo sau Ford, Toyota, Hyundai tạm dừng công việc sản xuất.

Trước đó, nhằm đáp ứng lời kêu gọi của Chính phủ cùng chung tay góp phần đẩy lùi dịch bệnh, vào ngày 21/2/2020, HVN đã ủng hộ các thiết bị y tế cho người dân và ngành y tế địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và vào ngày 19/3/2020, HVN đã ủng hộ tiền cho Chính phủ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Bên cạnh đó, HVN còn có hoạt động khác bao gồm phát khẩu trang và nước rửa tay tại 1 số tỉnh, phối hợp với câu lạc bộ WINNER phát khẩu trang kháng khuẩn đến công nhân các KCN.

Như vậy, sau Toyota và Ford, TC MOTOR, Honda là hãng xe tiếp theo tại Việt Nam tạm dừng việc sản xuất, đóng cửa nhà máy do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hiện tại, vẫn chưa rõ thời điểm các hãng sẽ mở cửa lại nhà máy dù có thời gian ấn định vì còn phụ thuộc vào tình hình khống chế dịch Covid-19.

Trước đó, Honda Thái Lan vừa tuyên bố dừng hoạt động lắp ráp tại các nhà máy tại các tỉnh Phra Nakhon Si Ayutthaya và Prachinburi từ ngày 27/3 - 30/4. Thông báo này được đưa ra sau khi Chính phủ Thái Lan tuyên bố tình trạng khẩn cấp do đại dịch toàn cầu Covid-19 bùng phát.

Theo Sơn Phạm
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top