Honda Accord tại đại lý giảm giá sâu chưa từng thấy

Dạo gần đây, dường như giảm giá sâu cho phiên bản sản xuất năm 2019 đang là 'trend' của các đại lý bán xe ô tô. Và cái tên tiếp theo trong danh sách này chính là Honda Accord 2019.

Theo khảo sát, giá xe Honda Accord sản xuất năm 2019 phiên bản màu đen đang được các đại lý giảm sâu từ 250 -300 triệu đồng; trong khi đó, phiên bản sản xuất năm 2020 chỉ nhận được mức giảm từ 50 - 70 triệu đồng. Tuy nhiên, dao động về mức tiền giảm cũng như các ưu đãi quà tặng đi kèm sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng đại lý.

Sau gần 2 năm không có bất cứ chiếc xe nào được nhập về nước do vướng mắc của Nghị định 116 thì đến ngày 23/10/2019, Honda Accord thế hệ thứ 10 cũng chính thức cập bến Việt Nam. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và bán ra với 1 phiên bản giá 1,319 tỷ đồng duy nhất. Những khách hàng muốn sở hữu màu sơn ngoại thất trắng ngọc trai sẽ phải trả thêm 8 triệu đồng.

Như vậy, với mức giảm 250 triệu đồng, khách hàng có thể mua được 1 chiếc Honda Accord với giá chỉ từ 1,069 tỷ đồng hay thậm chí còn thấp hơn thế.

Honda Accord tại đại lý giảm sâu chưa từng thấy

Honda Accord nhập khẩu Thái Lan.

Hiện tại, do được nhập khẩu nguyên chiếc nên Honda Accord không nhận được ưu đãi giảm 50% phí trước bạ từ Chính phủ. Bên cạnh đó, với mức giá cao bậc nhất phân khúc cùng ít sự lựa chọn, doanh số Accord thật sự không cao, thường xuyên lọt top xe bán chậm hàng tháng. Cộng dồn từ đầu năm đến hết tháng 10, chỉ có 204 xe Accord đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Đây được xem là động thái kích thích người mua và giải phóng hàng tồn của các đại lý khi mùa mua sắm cuối năm đang diễn ra vô cùng sôi động. Thời điểm này hầu hết các mẫu xe đều doanh tăng trưởng dương.

Honda Accord hiện đang cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry trong phân khúc sedan hạng D cũng như VinFast Lux A2.0 trong tầm giá 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, có lẽ Honda Việt Nam cần có một chiến lược thay đổi toàn diện hoặc tung ưu đãi hấp dẫn hơn nữa để Accord thêm sức cạnh tranh với các đối thủ.

Theo cartimes.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top