Hôn nhân là mồ chôn tình yêu?

Nếu sự thực hôn nhân là mồ chôn tình yêu, thì sao phải cưới nhau? Cứ mãi mãi ở bên nhau, yêu thương nhau trọn đời có phải hơn không? Làm thế nào để bạn gái em hiểu điều đó và không giục cưới?

Chính mắt em chứng kiến, bạn thân của em, hai người yêu nhau vô cùng. Họ bị gia đình phản đối, tìm mọi cách để đến với nhau. Ấy thế mà giờ đến được với nhau thì lại suốt ngày đánh chửi nhau. Lại còn dọa lôi nhau ra tòa.

Chính vì vậy mà em sợ cưới quá. Bạn gái em giục em, nghi ngờ em này nọ cũng chỉ bởi chuyện này. Nhưng quả thực, em chỉ muốn kéo dài mãi thời gian yêu nhau.

Nếu sự thực hôn nhân là mồ chôn tình yêu, thì sao phải cưới nhau? Cứ mãi mãi ở bên nhau, yêu thương nhau trọn đời có phải hơn không? Làm thế nào để bạn gái em hiểu điều đó và không giục cưới?

Vũ Minh Long (Tiền Giang)

hôn nhân là mồ chôn tình yêu

Chúng tôi rất yêu nhau nhưng tôi sợ không dám kết hôn. Ảnh minh họa internet

Minh Long thân, hôn nhân là mồ chôn tình yêu hay là mảnh đất màu mỡ để cái hạt tình yêu nảy nở, đơm hoa kết trái… còn tùy vào cách ứng xử của những người trong cuộc. Và quan trọng là giai đoạn yêu, tìm hiểu nhau như thế nào.

Đành rằng, cuộc sống hôn nhân không toàn màu hồng, lãng mạn như giai đoạn yêu đương. Và khi kết hôn, nhiều cặp đôi cũng rơi vào tình trạng bị sốc, thất vọng.

Tuy nhiên, nếu được trang bị những kỹ năng tốt, thì hai người sẽ vượt qua được những giai đoạn khó khăn. Và khi cùng nhau vượt qua được những thử thách thì tình cảm lại càng thêm thắm thiết, bền chặt.

Em nói đã chứng kiến nhiều bạn bè em khi bước vào hôn nhân thì đều trục trặc. Ngay cả bạn thân em cũng vậy. Nhưng thực tế, có biết bao nhiêu cặp đôi đã hạnh phúc tới tận khi đầu bạc răng long.

Hạnh phúc là một quá trình, nếu cả hai người cùng có ý thức vun vén, gìn giữ thì không cái mầm tình yêu sẽ nảy nở, đơm hoa kết trái. Chứ không phải lụi tàn như em nghĩ.

Cho nên, hãy tự tin lên em nhé. Cùng với đó, là trang bị cho mình những kỹ năng sống tốt trong cuộc sống hôn nhân. Ví dụ như cách ứng xử vợ chồng, làm sao để người bạn đời mình vui vẻ, hạnh phúc… Đừng vì những suy nghĩ vẩn vơ mà làm ảnh hưởng, lỡ mất hạnh phúc của mình.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top