Hôn nhân không tình dục có nên chấm dứt?

Hôn nhân không tình dục liệu có nên chấm dứt? Bao nhiêu lần tôi dằn vặt bởi câu hỏi ấy. Mỗi lần tôi muốn gần gũi, đều phải “gạ gẫm” như ăn xin chồng.

Tôi và chồng cưới nhau 8 năm, có hai con. Trong suốt những năm lấy nhau, tôi luôn là người như “ăn vay” tình dục của chồng. Tôi tự đánh giá, nhu cầu mình không cao, cũng bình thường, tuần có ham muốn từ 2 – 3 lần. Vấn đề là chồng tôi hầu như không có nhu cầu. Mỗi một lần tôi có ham muốn, là tôi lại phải tìm cách gạ anh, từ vuốt ve, mời gọi, chiều chuộng… cho đến tỉ tê, giãi bày. Thế nhưng, nhiều lần anh từ chối, khiến tôi bẽ bàng, tủi hổ.

Tôi tự hỏi, tôi đã làm gì sai? Tôi giỏi giang, xinh đẹp, ra ngoài đàn ông thèm muốn. Tôi giữ mình, giữ hạnh phúc, nhưng cuối cùng về nhà lại chịu cảnh chồng ghẻ lạnh, thật bi kịch. Xin nói thêm là chồng tôi hoàn toàn khỏe mạnh, cao to, chơi thể thao. Tôi không biết có nên chấm dứt cuộc hôn nhân không tình dục này không?

Nguyễn Lan Hương (Vĩnh Phúc)

Hôn nhân không tình dục khiên tôi rất buồn.

Lan Hương thân, tình dục giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống hôn nhân. Quan hệ tình dục giúp giải phóng chất endorphin sẽ khiến con người ta cảm thấy hạnh phúc hơn, gắn bó với nhau hơn. Tuy nhiên, không phải cặp đôi nào cũng có sự “trùng khít” về nhu cầu tình dục. Một người hững hờ với tình dục có thể do nhiều yếu tố: sức khỏe, căng thẳng, mất cảm xúc với người bạn đời, hoặc cũng có thể do vô tính… Nếu chồng bạn từ khi lấy nhau đến giờ, lúc nào anh ấy cũng trong trạng thái lạnh nhạt với vợ, thì nên đi kiểm tra về sức khỏe.

Tất nhiên, vẫn có cuộc hôn nhân không tình dục, thế nhưng, là có sự đồng thuận của cả hai người. Còn nếu như, một phía, ví dụ như từ bạn, cảm thấy bức bối, không chịu nổi, thì rõ ràng, đây là một cuộc hôn nhân có vấn đề và cần giải pháp. Nếu không, hai vợ chồng sẽ dần xa nhau, những xích mích nhỏ sẽ thành lớn. Và khi đó, việc chấm dứt sẽ chỉ là việc sớm hay muộn mà thôi.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top