Hơn 7.000 giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) xuất khẩu sang EU được cấp

(khoahocdoisong.vn) - Trong tháng 8/2020, hơn 7.200 giấy chứng nhận xuất xứ  (C/O) mẫu Euro.1 được cấp cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang 27 nước EU. Kim ngạch xuất khẩu đạt 277 triệu USD.

Các mặt hàng được chứng nhận chủ yếu là giầy dép, hải sản, đồ nhựa, cà phê, hàng may mặc, túi xách, vali, rau quả và các sản phẩm mây tre đan.

Đại diện Vụ Xuất nhập khẩu của Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam có lợi thế về sản xuất và xuất khẩu nông lâm thủy sản. EU đang có nhu cầu lớn đối với những mặt hàng này, chiếm 8,4% tổng giá trị nhập khẩu hằng năm. Như vậy, Việt Nam rất có tiềm năng tăng trưởng xuất khẩu sang EU.

Hiện nay, Bộ đang xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại cho giai đoạn 2020 - 2025 để góp phần phát triển xuất khẩu bền vững của Việt Nam trong bối cảnh thực hiện EVFTA và các hiệp định thương mại tự do khác.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top