Hơn 615 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện Medlatec đăng ký hiến mô, tạng

(khoahocdoisong.vn) - Đây là bệnh nhân tư nhân đầu tiên trên cả nước tham gia chương trình với trên 60% cán bộ nhân viên và là cơ sở có người đăng ký hiến tặng nhiều nhất. Đặc biệt, họ còn vận động người thân tham gia hiến mô tạng.

Chiều ngày 11/12, bệnh viện Medlatec phối hơp với Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia tổ chức phát động phong trào đăng ký hiến tặng mô/tạng "Trao tặng yêu thương, nối dài sự sống". Hơn 615 cán bộ công nhân viên của bệnh viện đã tự nguyện hiến tạng và vận động thêm cả bố mẹ, bạn bè cùng tham gia.

Chị Bùi Minh Thúy, 28 tuổi, phòng công tác nhân sự, bệnh viện Madlatec chia sẻ, từ vài năm trước, chị đã biết đến quy định của các nước phương Tây đều mặc định công dân sẽ hiến tạng sau khi chết não để trao tặng cho người đang cần những mô/tạng để tiếp nối sự sống. Chị thấy điều đó thật nhân văn. Do đó, khi Việt Nam chính thức phát động phong trào hiến, tặng mô/tạng, chị đã tự nguyện tham gia vào tháng 10/2018, đồng thời về nhà, vận động bố mẹ và bạn bè cùng tham gia với mình.

Chị bày tỏ, ai cũng trân quý bản thân mình, hiến tạng là cách yêu quý bản thân mình hơn. Hiến tạng sự sống được tiếp nối, nhiều người yêu thương, quý trọng cơ thể mình hơn. Vì vậy, sau khi đăng ký hiến tạng mình càng phải giữ gìn bản thân cho khỏe mạnh để sự sống tiếp nối được trọn vẹn.

Chương trình hiến mô tạng tại Bệnh viện Medlatec

Chương trình hiến mô tạng tại Bệnh viện Medlatec

Anh hùng lao động, GS.TS Nguyễn Anh Trí, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Medlatec cảm ơn cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã hưởng ứng phong trào hiến mô, tạng, tham gia đăng ký và cũng hi vọng đây là sự kiện lan tỏa rộng rãi thông điệp hiến tạng cứu người. Ông cho biết: "Hiến mô tạng để cứu giúp người khác được kéo dài sự sống khi mô/tạng đó không có thể sống được trên cơ thể mình nữa – đó là niềm vui, là hạnh phúc, là việc tốt, là điều nên làm. Vậy thì làm thôi! Từ 2015 tôi đã đăng ký hiến tặng mô/tạng. Nhưng lần đó, tôi không hiến da. Bởi vậy năm 2017 thì tôi đăng ký lại để xin được hiến tặng tất cả các mô tạng nào trên cơ thể tôi mà vẫn còn dùng được cho người khác, kể cả da.

ThS Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia cho biết, ghép tạng được coi là đỉnh cao của y học nhân loại nhưng hiện nay vẫn còn hàng ngàn người bệnh đang mòn mỏi chờ đợi nguồn tạng hiến.  Theo thống kê của Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia, hiện nay ước tính số bệnh nhân bị suy giảm chức năng các cơ quan như tim, thận, gan, phổi… đang chờ ghép tạng lên đến 16.000 người và có hơn 6.000 người bị hỏng giác mạc đang chờ được ghép.  BV đa khoa Medlatec là cơ sở có người đăng ký hiến tặng nhiều nhất. Nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế  khi đã nhận thức đúng đắn, cởi mở về hành động hiến mô/tạng, tạo niềm tin, hy vọng cho những bệnh nhân đang chờ nguồn tạng hiến. Đây thực sự là món quà nhân văn dành cho xã hội,cộng đồng.

Thúy Nga

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top