Hơn 600 người dân Quảng Bình về quê trên chuyến tàu 0 đồng

Sáng 8/10, tại ga Sài Gòn, Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn phối hợp với tỉnh Quảng Bình đưa hơn 600 người dân tại nhiều tỉnh thành phía Nam như TPHCM, Bình Dương, Long An... trở về quê ở Quảng Bình.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, trong số hơn 600 hành khách này có 220 người là học sinh, 135 phụ nữ mang thai, 80 phụ nữ nuôi con nhỏ cùng 130 em nhỏ dưới 6 tuổi, người bệnh, người cao tuổi.

nguoi-dan-quang-binh-chuan-bi-len-tau-ve-que.jpg
Người dân Quảng Bình chuẩn bị lên tàu về quê.

Theo kế hoạch, sẽ có khoảng 2.800 người, thuộc nhóm các đối tượng trên được trở về quê trong thời gian này.

Ngoài việc đón khách ở Ga Sài Gòn, tàu sẽ đón khách ở 2 ga khác ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). Hành khách lên tàu đều phải có giấy test âm tính còn hiệu lực, thực hiện đúng giãn cách theo quy định, có danh sách đi kèm theo...

Thời gian cụ thể là tàu SE16 xuất phát ngày 8/10 lúc 8h00 (ga Sài Gòn); lúc 9h00 (ga Dĩ An) và 9h42 (ga Biên Hòa). Tương tự là các đoàn tàu SE18 (ngày 8/10), SE15 ngày 9/10 và SE18 ngày 9/10. Toàn bộ các hành khách dự kiến sẽ xuống ở các ga Mỹ Đức, Đồng Hới, Hoàn Lão, Minh Lệ và Đồng Lê (tỉnh Quảng Bình).

Trước đó, để phục vụ việc phòng chống dịch và di chuyển ở các tỉnh phía Nam, tỉnh Quảng Bình đã có công văn gửi lãnh đạo các tỉnh thành TPHCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai tạo điều kiện để người dân ở Quảng Bình tạm trú tại địa bàn trên di chuyển thuận lợi tới các ga của đường sắt để lên tàu.

Được biết, thời gian qua, ngành đường sắt đã phối hợp cùng các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh và Ninh Bình để đưa hàng ngàn người dân tại các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch. Việc di chuyển bằng tàu hỏa giúp người dân an toàn hơn, tránh việc di chuyển tự phát.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top