Hơn 500 tỷ đồng thỏa thuận chuyển giao công nghệ tại Techdemo 2019

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 26/11, Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức bế mạc sự kiện Trình diễn kết nối cung cầu công nghệ 2019 tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Ngày 26/11, Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức bế mạc sự kiện Trình diễn kết nối cung cầu công nghệ 2019 tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, sau ba ngày diễn ra sự kiện đã có 12 biên bản ghi nhớ, thoả thuận hợp tác chuyển giao công nghệ với tổng giá trị trên 500 tỷ đồng được ký kết. Có 10 dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư và ghi nhớ đầu tư của tỉnh Gia Lai với tổng kinh phí lên đến 19.928 tỷ đồng. Ban tổ chức đã tiếp nhận và xử lý 370 nhu cầu công nghệ của các doanh nghiệp và cung cấp thông tin 2.600 nguồn cung công nghệ trong nước, nước ngoài trên hệ thống dữ liệu công nghệ.

Đã có trên 2000 đại biểu trong, ngoài nước tham gia cùng với trên 15.000 lượt khách thăm quan tìm hiểu các thiết bị, công nghệ, sản phẩm mới, tìm hiểu những thành tựu về khoa học và công nghệ. Có hơn 310 lượt doanh nghiệp được tư vấn về sở hữu trí tuệ, chế biến bảo quản nông lâm sản, cơ khí tự động hóa... với sự tham gia của các chuyên gia tới từ các viện nghiên cứu, trường đại học và Bộ Khoa học và Công nghệ. Năm nay sự kiện đổi mới nội dung theo hướng tiếp cận đa chiều, cung cấp nhiều thông tin hơn, tập trung vào giải quyết những vấn đề cụ thể của doanh nghiệp đang vướng mắc. Hoạt động kết nối cung cầu công nghệ cũng hướng tới các dự án xúc tiến đầu tư của tỉnh Gia Lai.

Hà Bình

Theo Đời sống
back to top