Hơn 50 giảng viên, nhân viên Đại học Hà Tĩnh sắp mất việc

Hơn 50 giảng viên, nhân viên hành chính, của Đại học Hà Tĩnh sắp bị mất việc vì hợp đồng được ký chưa phù hợp.

Ông Đoàn Hoài Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh cho biết, nhà trường sắp chấm dứt hợp đồng lao động với khoảng 50 nhân sự, trong đó phần lớn là bộ phận nhân viên hành chính, còn lại số ít là giảng viên.

Việc phải chấm dứt hợp đồng với các nhân sự khiến ông trăn trở và rất buồn. "Hôm thông báo sự việc, cả Ban Giám hiệu lẫn nhân viên đều khóc” - ông Sơn chia sẻ nhưng cho hay đó là việc buộc phải làm.

Ông Sơn thông tin, những trường hợp nhân sự phải chấm dứt hợp đồng trên đã ký hợp đồng lao động có thời hạn không qua thi tuyển, thời gian từ năm 2016 trở về trước, do hai hiệu trưởng giai đoạn đó chấp thuận.

Từ năm 2014-2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành chỉ thị yêu cầu chấm dứt các hợp đồng làm việc không thông qua tuyển dụng trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước và hợp đồng trái quy định trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Ngày 21/3/2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng có Chỉ thị 07 về việc chấn chỉnh hợp đồng lao động trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập. Theo đó, phải "Chấm dứt các hợp đồng làm việc không qua tuyển dụng trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước và hợp đồng trái quy định trong đơn vị sự nghiệp công lập”.

Đại học Hà Tĩnh hiện có khoảng 4.000 học sinh, sinh viên. Năm học 2021-2022, trường tuyển sinh được hơn 1.000 em, trong đó có hơn 800 sinh viên. Trường đang thực hiện mô hình tự chủ một phần.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top