Hơn 5 tỷ đồng Lãnh sự Nam phi trao tặng các Quỹ Vì cộng đồng nhân Quốc khánh Nam phi 2018

Tối 21/4, Văn phòng Lãnh sự Cộng hòa Nam Phi tại TPHCM tổ chức kỷ niệm 24 năm Ngày Quốc khánh Cộng hòa Nam Phi (27/4/1994-27/4/2018), 25 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nam Phi (1993-2018) và 100 năm Ngày sinh cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela (1918-2018).

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam Mpetjane Kgaogelo Lekgoro phát biểu khai mạc tại lễ kỷ niệm.

Đến dự lễ có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam Mpetjane Kgaogelo Lekgoro, đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân TPHCM, đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội, các tỉnh Tây Ninh, Bến Tre, Hậu Giang, Trà Vinh, Hòa Bình, Điện Biên; Tổng lãnh sự quán các nước và các đối tác thương mại.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Mpetjane Kgaogelo Lekgoro nhấn mạnh. Mối quan hệ giữa Nam Phi và Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, hai nước nhất trí tăng cường tình hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt, đặc biệt trong lĩnh vực chính trị, thương mại, tư pháp, khoa học, công nghệ và quốc phòng.

Các cơ quan ngoại giao đoàn chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm.

Các lĩnh vực như viễn thông, đào tạo và phòng chống tội phạm cũng được đẩy mạnh kể từ khi Diễn đàn Đối tác liên Chính phủ Nam Phi-Việt Nam được thành lập từ năm 2004 đến nay.

Trong năm nay, hai nước sẽ thúc đẩy hơn nữa hợp tác song phương, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Thời gian tới, trên cơ sở quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp sẵn có cùng với nỗ lực của Chính phủ, các bộ, ngành, sự vào cuộc của các doanh nghiệp hai nước, quan hệ Việt Nam-Nam Phi sẽ tiếp tục được vun đắp và phát triển mạnh mẽ, thực chất, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích chung của nhân dân hai nước.

Đề cập đến vai trò của bà Đỗ Thị Kim Liên – Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Mpetjane Kgaogelo Lekgoro tự hào cho biết. Bà Đỗ Thị Kim Liên là người có nhiều đóng góp trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Cộng hòa Nam Phi và Việt Nam thông qua việc khởi xướng và tổ chức nhiều chương trình giao lưu, các hoạt động hỗ trợ, kết nối và xúc tiến thương mại giữa 2 nước hiệu quả trong thời gian qua, nhận được Thư khen từ Chính phủ Nam Phi vì những đóng góp tích cực quảng bá, xây dựng hình ảnh đất nước này tại Việt Nam.

Lãnh sự Nam phi Đỗ Thị Kim Liên trao tặng Quỹ An sinh xã hội tỉnh Trà Vinh cho đại diện lãnh đạo tỉnh Trà Vinh.

Đại diện chính quyền thành phố, ông Lê Quang Long, Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM chia sẻ Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ Đối tác vì hợp tác và phát triển với Nam Phi, TPHCM và thành phố Johannesburg đã thiết lập chặt chẽ mối quan hệ này.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam Mpetjane Kgaogelo Lekgoro trao tặng quà của bà Đỗ Thị Kim Liên cho đại diện lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

Lễ kỷ niệm năm nay trùng với kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Tổng thổng Nelson Mandela. Người đảng viên tích cực tượng trưng cho cuộc đấu tranh giải phóng của Nam Phi.

Những năm gần đây, thương mại giữa Cộng hòa Nam Phi và Việt Nam tăng từ trên 700 triệu đô vào năm 2012 lên trên 1.5 tỉ đô vào năm 2017. Dự kiến năm 2018 sẽ tăng lên 2 tỷ đô la Mỹ.

Trong quá trình đóng góp thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước, Lãnh sự Nam Phi Đỗ Thị Kim Liên tại TP.HCM luôn ghi nhớ câu nói của Ngài cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela“Giáo dục là vũ khí hiệu quả nhất để thay đổi Thế giới” và thường xuyên có các hoạt động vì cộng đồng, xã hội và môi trường. ..

Lãnh sự Nam phi Đỗ Thị Kim Liên trao tặng học bổng cho đại diện trường PTĐB Nguyễn Đình Chiểu.

Dịp Quốc khánh năm nay, Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM Đỗ Thị Kim Liên đã dành sự quan tâm đặc biệt đến giáo dục, hàng trăm xuất học bổng được trao cho các em học sinh khuyết tật và trẻ em mồ côi, tri ân những người lính Trường Sa và DK1 tại Việt Nam, xây nhà tình nghĩa-nhà tình thương, xây dựng trường mầm non vùng cao, hỗ trợ chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, người già neo đơn; gia đình chính sách của lực lượng hải quân, trao học bổng cho học sinh-sinh viên nghèo hiếu học, học sinh khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn…đến các địa phương như Tây Ninh, Bến Tre, Hậu Giang, Trà Vinh, Hà Nội, Hòa Bình, Điện Biên. Tổng giá trị Lãnh sự Nam phi Đỗ Thị Kim Liên trao tặng các Quỹ Vì cộng đồng nhân Quốc khánh Nam Phi 2018 là hơn  5 tỷ đồng.

Thủy Nguyễn

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top