Hơn 400 khách quốc tế đã tới Việt Nam sau khi nối lại đường bay quốc tế

Ngày 11/11, đã có 222 khách từ Hàn Quốc và 207 khách Nhật Bản tới Khánh Hòa, theo hướng dẫn thí điểm đón khách quốc tế của Bộ VHTT&DL.

Các du khách trên đi du lịch theo tour được tổ chức bởi Công ty CP Du lịch và dịch vụ ăn uống Nhật Minh, Hãng hàng không Vietjet Air và một số cơ sở lưu trú tại Khánh Hòa.

Sau khi đến nơi, các du khách trên đã di chuyển về khách sạn, đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19. Sở Y tế Khánh Hòa cũng đã xét nghiệm cho tất cả hành khách.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 11 sẽ có nhiều chuyến bay từ Nhật Bản, Hàn Quốc về Việt Nam theo chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Dự kiến, ngày 17/11 sẽ có 1 chuyến tới sân bay Đà Nẵng, ngày 20/11 có 1 chuyến đến sân bay Phú Quốc.

Sau 20/11, sẽ có hơn 20 chuyến bay tới Kiên Giang, Khánh Hòa và Đà Nẵng, chủ yếu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan.

Tuy đã được phép mở lại một số đường bay, mở ra cánh cửa cho ngành du lịch phục hồi, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn lo ngại tình trạng không có khách.

Trên thực tế, nếu chỉ nhắm vào các chuyến bay charter, đón khách kiểu combo trọn gói thì số lượng chuyến bay không nhiều.

Trong khi đó, đặc thù khách quốc tế thường có kế hoạch trước từ 3-6 tháng, họ tìm hiểu kỹ về điểm đến nên cần có kế hoạch truyền thông quảng bá ở những thị trường tiềm năng.


Theo Đời sống
back to top