Hơn 331.000 liều vắc xin Pfizer vừa về Hà Nội và TPHCM

Theo tin từ Hải quan chuyển phát nhanh Hà Nội, 331.110 liều vắc xin Pfizer của Bỉ vừa chính thức hạ cánh tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất để phân bổ cho các điểm tiêm chủng nóng cả nước.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), số vắc xin Pfizer nhập về là 166.140 liều, xuất xứ tại Bỉ, nhập vào Việt Nam lúc 7 giờ 20 phút. Tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), có hơn 166.970 liều vắc xin được nhập về, cũng có xuất xứ từ Bỉ và được Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh Nội Bài thông quan lúc 8 giờ 05 phút.

Đại diện đơn vị Hải quan thông tin, lượng vắc xin nhập về Việt Nam được chuyên chở bằng máy bay riêng của hãng vận chuyển, được làm thủ tục qua bộ phận hải quan chuyển phát nhanh.

Hơn 331.000 liều vắc xin Pfizer vừa về Hà Nội và TPHCM - 1

Lô hàng vắc xin hơn 331.000 Pfizer vừa về Hà Nội, TPHCM sáng nay

Được biết, lô hàng được nhập về, làm thủ tục thông quan ngay sau đó theo cơ chế 24/24 giờ của hải quan. Các lực lượng thông quan đều thực hiện trên thiết bị điện tử chuyên dụng và soi chiếu không có hàng hóa bất thường.

Đáng nói, số vắc xin nhập khẩu về Việt Nam sẽ dần từng đợt từ nay đến cuối năm. Theo nguồn tin, có thể từ tháng 9, các lô hàng nhập về sẽ nhiều hơn dự kiến để bổ sung cho các đợt tiêm chủng đang được đẩy nhanh ở các điểm nóng có dịch.

Được biết, đơn vị đứng tên nhập lô hàng kể trên là Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và cơ quan này đã làm thủ tục nhập khẩu tại cửa hải quan 2 ngày trước đó.

Hơn 331.000 liều vắc xin Pfizer vừa về Hà Nội và TPHCM - 2

Các lô hàng dự kiến nhập về đều trong các tuần từ nay đến cuối năm, có thể nhiều hơn do đơn vị nhập khẩu và đầu mối cung ứng hợp đồng.

Nguồn tin từ cơ quan thông quan cho biết, kế hoạch nhập khẩu sớm, thông quan nhanh các lô vắc xin về Việt Nam đang được kích hoạt ở mức cao nhất. Hiện, tại Hà Nội, các lô hàng đăng ký nhập khẩu về Việt Nam vẫn chủ yếu là Pfizer và Astrazeneca. Đơn vị nhập khẩu đã tiến hành mở tờ khai hải quan trước ngày thông quan hai ngày và khi hàng về cảng đều được chuyển đi ngay.

Dự kiến số vắc xin sẽ về lần lượt các tuần do nhà cung ứng và phía Viện Vệ sinh dịch tễ hợp đồng cung cấp.

Hơn 331.000 liều vắc xin Pfizer vừa về Hà Nội và TPHCM - 3

Lô vắc xin về Việt Nam thời điểm hiện nay rất quý khi nhu cầu tiêm chủng đang cao và việc khan hiếm một số loại vắc xin như Moderna đang khiến Bộ Y tế phải bàn đến biện pháp tiêm trộn cho người tiêm mũi một là Moderna và mũi 2 là Pfizer.

Hiện có nhiều thông tin Hà Nội và một số địa phương thiếu vắc xin Moderna để tiêm cho người tiêm mũi thứ hai. Sáng nay 8/9, Bộ Y tế sẽ họp bàn để họp về việc tiêm mũi 2 thay thế với người đã tiêm Moderna, trong đó có ý kiến chuyên gia đặt ra, có thể tiêm mũi 2 bằng Pfizer.

Thùy Dương

Theo dantri.com.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top