Hơn 300 y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vào chi viện cho TPHCM

(khoahocdoisong.vn) - 8 tấn trang thiết bị y tế cùng hơn 300 y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã vào làm việc tại Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 của bệnh viện tại TPHCM.

Sáng 5/8, PGS.TS Đồng Văn Hệ, Phó Giám đôc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, hàng trăm thiết bị y tế với tổng trọng lượng khoảng gần 8 tấn được chuyển bằng tàu hỏa đã vào tới TPHCM. Cùng ngày, hơn 300 y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ bay vào TPHCM để làm việc tại Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 thiết lập trên cơ số Bệnh viện dã chiến số 13 tại TPHCM phục vụ điều trị bệnh nhân nặng.

8 tấn trang thiết bị y tế của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã vào tới TPHCM.

8 tấn trang thiết bị y tế của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã vào tới TPHCM.

Đội quân tinh nhuệ chi viện cho TPHCM lần này của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là những bác sĩ chuyên ngành hồi sức, gây mê, ngoại khoa... và điều dưỡng có khả năng thiết lập, vận hành thở máy để điều trị tốt nhất cho người bệnh. Trước giờ lên đường, tất cả các y bác sĩ đã chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng chạy đua với thời gian, chung sức đồng lòng tham gia chống dịch, cứu chữa người bệnh Covid-19 nặng và rất nặng.

Trước đó, các đoàn công tác của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức do GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện cùng các chuyên gia về hồi sức, gây mê, kỹ sư có chuyên môn về thiết lập hệ thống điều trị hồi sức đã có mặt tại TPHCM khảo sát trực tiếp hạ tầng của Bệnh viện Dã chiến số 13.

Tiếp sau đó, đoàn công tác do PGS.TS Đồng Văn Hệ đã vào TPHCM và hiện đang cùng các chuyên gia của bệnh viện, các bên liên quan của TPHCM nhanh chóng thiết lập, lắp đặt trang thiết bị để sớm hoàn thiện Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 của Bộ Y tế tại Bệnh viện dã chiến số 13 với quy mô 500 giường.

Ngoài Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TPHCM 1.000 giường, Bộ Y tế thiết lập thêm 4 Trung tâm hồi sức tích cực khác và phân công Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện T.Ư Huế và Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM chịu trách nhiệm điều hành.

Theo Đời sống
back to top