Hơn 30 tỉnh đón học sinh trở lại trường, nghiêm túc phòng chống Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Học sinh hơn 30 tỉnh, thành trên cả nước trở lại trường hoc sau kỳ nghỉ Tết dài, nghiêm túc thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hơn 30 tỉnh, thành trên cả nước đã đón học sinh đi học trở lại chậm hơn 1 tuần so với dự kiến sau khi nghỉ Tết.

Công tác chuẩn bị để đón học sinh quay trở lại trường được các nhà trường thực hiện nghiêm túc, khoa học trên cơ sở tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Trong ngày đầu trở lại trường, các học sinh được yêu cầu thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch Covid-19.

Tại Sóc Trăng, ngay ngày đầu học sinh trở lại trường, các trường học triển khai đo thân nhiệt, sát khuẩn tay ngay từ cổng trường; tất cả giáo viên, học sinh đến trường đều đeo khẩu trang. Học sinh đến trường sớm hơn 30 phút để đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào lớp.

Tại Đà Nẵng, học sinh không được tụ tập ở sân trường lúc ra chơi. Ngoài ra, các trường học còn hạn chế không cho phụ huynh vào bên trong sân trường khi không thực sự cần thiết.

Trường Mầm non Bình Minh (Hải Châu, Đà Nẵng), giáo viên của trường sử dụng loa để gọi tên học sinh khi cha mẹ đến đón. Phụ huynh sẽ đứng ở cổng trường và cô giáo sẽ đưa các con ra. Việc này nhằm hạn chế việc tập trung quá nhiều phụ huynh vào trường khi đón con.

Một số tỉnh như Tuyên Quang, Vĩnh Long, Hà Giang, Cao Bằng, Kon Tum, Lai Châu, Bến Tre, Yên Bái, Bạc Liêu, Trà Vinh, Phú Thọ, Bình Dương, Điện Biên, Hậu Giang, Cà Mau, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Đăk Nông, Thanh Hóa, Sóc Trăng cũng thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch khi học sinh trở lại trường.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top